Cập nhật: 24/11/2022 09:00:00
Xem cỡ chữ

Đối với nhiều doanh nghiệp trẻ, doanh nghiệp mới khởi nghiệp thì việc tìm kiếm thị trường sẽ gặp nhiều khó khăn, do vậy việc thúc đẩy xúc tiến thương mại giúp các hội viên tìm kiếm được khách hàng, phát triển thị trường ngay trong nội khối doanh nghiệp chính là giải pháp hữu hiệu mà Hội doanh nghiệp trẻ đang triển khai, nhằm hỗ trợ cho hội viên của mình.

Là một doanh nghiệp trẻ, thị trường còn hạn chế, phạm vi hoạt động chưa được như mong muốn, Công ty TNHH Thương mại và DV Ngọc Linh, thành phố Vĩnh Yên đã phải nỗ lực rất nhiều trong phát triển thị trường, xây dựng tệp khách hàng thân thiết. Trở thành hội viên của Hội doanh nghiệp trẻ chính là một cơ hội tốt để doanh nghiệp mở rộng các mối quan hệ, quảng bá sản phẩm của mình.

Những buổi đi thăm các doanh nghiệp thành viên, đặc biệt là các doanh nghiệp thành viên mới ngày càng thu hút được sự tham gia đông đảo của hội viên, bởi chính những buổi đi thăm các mô hình sản xuất, kinh doanh như thực sự thiết thực, những người tham gia hội sẽ biết thành viên trong hội đang có những mô hình sản xuất, kinh doanh như thế nào, nơi cần và địa chỉ cung ứng.

Đây cũng chính là hoạt động xúc tiến thương mại, gắn kết hội viên, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của nhau. Tại đây, các doanh nhân đã có cơ hội để cùng chia sẻ về những thuận lợi, khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, tính ưu việt của doanh nghiệp mình và kinh nghiệm vượt khó trong bối cảnh phức tạp, khó lường của nền kinh tế thị trường.

Thông qua những hoạt động xúc tiến thương mại đã mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp của hai bên, qua đó học tập những ý tưởng, cách làm hay của từng đơn vị, tạo sợi dây gắn kết, hỗ trợ nhau trong tìm kiếm đối tác, phối hợp quảng bá thông tin, làm đầu mối vận động và tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp và hội viên nghiên cứu, tìm kiếm cơ hội đầu tư, sử dụng hàng hóa của nhau trên cơ sở phát huy tiềm năng, thế mạnh của mỗi doanh nghiệp hội viên./.

Thùy Linh