Cập nhật: 03/12/2022 15:21:00
Xem cỡ chữ

“Giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” đó là thông điệp mang giá trị nhân văn sâu sắc, bởi lẽ mỗi giọt máu của ai đó cho đi hôm nay sẽ giúp biết bao người đang ở giữa ranh giới của sự sống và cái chết, có thêm niềm hi vọng mới. Tiếp tục hưởng ứng phong trào Hiến máu tình nguyện (HMTN) năm 2022, sáng 3/12, tại Công ty TNHH BHFlex Vina Khu Công nghiệp Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên, Ban Chỉ đạo vận động HMTN tổ chức khai mạc chiến dịch “Giọt hồng Doanh nghiệp” lần thứ II tỉnh Vĩnh Phúc.

Tới dự và chỉ đạo có đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh Vĩnh Phúc; ông Nguyễn Hải Anh, phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn cùng các đại biểu thăm hỏi, tặng hoa động viên công nhân, lao động tham gia hiến máu tình nguyện. 

Với thông điệp “Giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, trong nhiều năm qua phong trào HMTN đã trở thành hoạt động thường xuyên thiết thực thu hút đông đảo người dân tham gia; trong đó, lượng máu do công nhân, lao động tại các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh tự nguyện hiến chiếm trên 40 %, đưa Vĩnh Phúc trở thành một trong những địa phương tiêu biểu trong phong trào HMTN của cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc chiến dịch “Giọt máu hồng Doanh nghiệp” lần thứ II tỉnh Vĩnh Phúc, ông Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam khẳng định, lượng máu mỗi năm Vĩnh Phúc đóng góp luôn ổn định và có chất lượng tốt, góp phần rất lớn trong việc đáp ứng nhu cầu máu của Quốc gia.

Là một trong những doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn, những năm qua, Công ty TNHH Bhflex Vina có nhiều hoạt động thiết thực trong công tác an sinh xã hội, luôn đồng hành cùng tỉnh trong các hoạt động nhân đạo từ thiện và tích cực tham gia các chương trình HMTN do tỉnh tổ chức. Với cách làm hiệu quả, thiết thực, ngay trong ngày đầu triển khai chương trình “Giọt hồng doanh nghiệp” tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ II, năm 2022, Công ty TNHH Bhflex Vina đã vận động được hàng trăm công nhân, lao động trong công ty tham gia hiến máu.

Để phong trào HMTN đạt hiệu quả cao, ngoài đẩy mạnh công tác truyền thông, các doanh nghiệp đều có những việc làm thiết thực động viên, khuyến khích công nhân, lao động trong doanh nghiệp hưởng ứng phong trào HMTN. Với mong muốn mỗi công nhân đã từng tham gia hiến máu tình nguyện sẽ là hạt nhân trong công tác tuyên truyền, vận động công nhân, lao động tích cực hưởng ứng phong trào mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc này.

Chiến dịch "Giọt hồng doanh nghiệp" Vĩnh Phúc lần thứ II, năm 2022 và "Lễ hội Xuân hồng” là chiến dịch vận động HMTN nhằm đảm bảo tình trạng máu cung cấp trong dịp Tết năm 2023. Chiến dịch diễn ra từ ngày 1/12/2022 - 10/1/2023 tại các doanh nghiệp trong các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Thông qua chiến dịch "Giọt hồng doanh nghiệp" một lần nữa nhằm nâng cao nhận thức của Nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người, từ đó nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và Nhân dân trong công tác hiến máu tình nguyện./.

Trường Giang