Cập nhật: 27/01/2023 15:30:00
Xem cỡ chữ

Sáng 27/1, huyện Vĩnh Tường tổ chức Chương trình “Khai bút đầu Xuân - Nét duyên vùng đất Phủ” và triển lãm tranh " Sắc xuân Vĩnh Tường" năm 2023. Đến dự chương trình có đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Tuấn Khanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành và các đại biểu dự chương trình “Khai bút đầu Xuân - Nét duyên vùng đất Phủ”

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành ấn tượng với cách thức tổ chức chương trình và cho rằng đây là chương trình hết sức ý nghĩa thể hiện nét văn hóa đất và người Vĩnh Tường, được tổ chức trong ngày đầu xuân tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong Nhân dân về nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc như khai bút đầu xuân, văn hóa đọc. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh, trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, làm sao vừa hội nhập, phát triển vừa phải giữ gìn bản sắc văn hóa, hồn cốt dân tộc đó mới thật sự quan trọng để phát triển bền vững.

Chương trình “Khai bút đầu Xuân - Nét duyên vùng đất Phủ” và triển lãm tranh " Sắc xuân Vĩnh Tường" năm 2023 có ý nghĩa giáo dục cao, hàm chứa nhiều triết lý nhân sinh sâu sắc mà cả người cho chữ và người xin chữ đầu năm đều rất kính chữ, trọng chữ.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành và các đại biểu tham quan gian trưng bày triển lãm tranh “Sắc Xuân Vĩnh Tường” của họa sĩ Quỳnh Thơm

Thông qua những nét chữ đầu tiên của năm để gửi gắm vào đó mong muốn về những điều tốt lành, may mắn, hạnh phúc, hanh thông, phn thịnh trong năm mới. “Khai bút đầu Xuân - Nét duyên vùng đất Phủ” năm nay càng có ý nghĩa hơn khi đã kết hợp tổ chức Ngày hội đọc sách Xuân Quý Mão và trưng bày 150 bức tranh sơn dầu với chủ đề “Sắc Xuân Vĩnh Tường” của họa sỹ Quỳnh Thơm.

“Sắc Xuân Vĩnh Tường” không chỉ phản ánh cảnh đẹp của vùng đất, dân gian vẫn truyền tụng “Nhất Tam Đái, Nhì Khoái Châu” (Tam Đái hay Tam Đới xưa và nay là huyện Vĩnh Tường), mà còn khắc họa chân thực sức sống tiềm tàng, sự sinh sôi, nảy nở của vạn vật trên vùng đất Phủ khi Xuân về. Không gian văn hóa đặc sắc của chương trình vừa mang yếu tố truyền thống lại vừa mang yếu tố đương đại đã để lại ấn tượng sâu sắc cho Nhân dân và du khách.

Chương trình “Khai bút đầu Xuân - Nét duyên vùng đất Phủ” và triển lãm tranh "Sắc xuân Vĩnh Tường" năm 2023 không chỉ mang lại cho Nhân dân không gian văn hóa đặc sắc trong ngày đầu xuân mới mà còn thể hiện nét văn hóa truyền thống riêng có của huyện Vĩnh Tường vùng đất văn hiến, hiếu học và khoa bảng.

Văn Hải