Trên 80 doanh nghiệp xuất nhập khẩu với hơn 60 gian hàng trưng bày các sản phẩm chất lượng hàng đầu trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm chế biến của Việt Nam hiện diện tại hội chợ Anuga 2023.
Ông Vũ Bá Phú cùng các đại biểu tại Lễ khai mạc Khu Gian hàng Quốc gia Việt Nam tại Hội chợ Anuga 2023. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)
Thực hiện Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến Thương mại) đã tổ chức đoàn doanh nghiệp tham dự Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Anuga 2023 (Anuga) từ ngày 7/10 đến ngày 11/10/2023 tại Trung tâm Triển lãm Koelnmesse, thành phố Cologne, Đức.
Đây cũng đồng thời là hoạt động quan trọng thuộc Chương trình xây dựng chiến lược Thương hiệu quốc gia ngành thực phẩm của Việt Nam nhằm xây dựng và quảng bá một hình ảnh chung, thống nhất cho ngành thực phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế, tăng cường nhận thức và công nhận ở quy mô quốc tế về thực phẩm Việt Nam, xây dựng uy tín về chất lượng và giá trị thực phẩm Việt Nam, tối ưu hóa giá trị gia tăng cho sản xuất và chế biến thực phẩm ở Việt Nam.
Phát biểu tại Lễ khai mạc Khu Gian hàng Quốc gia Việt Nam tại Hội chợ Anuga 2023, diễn ra sáng 7/10, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại cho hay, tham gia Hội chợ lần này, Đoàn doanh nghiệp Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước tới nay với trên 80 doanh nghiệp xuất nhập khẩu trong đó có hơn 60 gian hàng trưng bày các sản phẩm chất lượng hàng đầu trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm chế biến của Việt Nam. Đặc biệt, trong số đó có nhiều sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam (Vietnam Value).
Nhằm bắt kịp xu hướng “xanh, phát triển bền vững” đang được khách hàng EU và Đức đón nhận mạnh mẽ, các doanh nghiệp Việt Nam mang đến Hội chợ Anuga 2023 lần này nhiều sản phẩm xanh, hữu cơ, được sản xuất theo tiêu chuẩn thân thiện với môi trường như gia vị, rau quả, gạo, mật ong, các sản phẩm từ dừa...
“Bộ Công Thương Việt Nam tin tưởng việc tham gia tích cực Hội chợ có uy tín và chất lượng hàng đầu thế giới như Anuga, Cologne, Đức không chỉ giúp cho các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam mở rộng thị trường, tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới thông qua việc tiếp cận trực tiếp với các nhà mua hàng uy tín từ khắp nơi trên thế giới mà còn tạo cơ hội tốt để các doanh nghiệp cập nhật kịp thời xu hướng thị trường, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm thực tế nhằm cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường quốc tế,” ông Vũ Bá Phú nói.
Đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham dự Anuga 2023 có quy mô lớn nhất từ trước tới nay với trên 80 doanh nghiệp xuất nhập khẩu trong đó có hơn 60 gian hàng trưng bày các sản phẩm chất lượng hàng đầu trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm chế biến của Việt Nam. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)
Anuga 2023 là hội chợ lớn nhất từ trước đến nay xét về tổng diện tích sàn trưng bày tại Trung tâm Hội chợ Koelnmesse tại thành phố Cologne khi thu hút hơn 7.800 công ty trưng bày đến từ 118 quốc gia và dư kiến thu hút hơn 150.000 lượt khách thăm quan và làm việc tại Hội chợ.
Bên cạnh đó, Hội chợ nhận được sự chào đón, quan tâm của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam, là một cơ hội rất tốt để quảng bá cho ngành thực phẩm nói chung của Việt Nam./.
Theo (Vietnam+) - 7/10/2023
https://www.vietnamplus.vn/anuga-2023-co-hoi-quang-ba-nganh-thuc-pham-viet-tren-truong-quoc-te/900753.vnp