Cập nhật: 04/01/2024 16:54:00
Xem cỡ chữ

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 13,  HĐND  tỉnh khóa XVII, ngày 4/1, các đại biểu  HĐND tỉnh đã đi tiếp xúc cử tri thành phố Vĩnh Yên, các huyện Yên Lạc, Tam Dương và Lập Thạch.

Tại thành phố Vĩnh Yên

Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng các ông, bà Tổ đại biểu  HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri thành phố Vĩnh Yên. Cùng dự có đồng chí Phạm Quang Nguyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch  HĐND; đồng chí Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban ngành và thành phố Vĩnh Yên.

Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri thành phố Vĩnh Yên

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu  HĐND tỉnh đã thông tin kết quả Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XVII; Những Nghị quyết quan trọng được ban hành tại kỳ họp; Tình hình kinh tế xã hội của tỉnh trong năm 2023 đến cử tri thành phố Vĩnh Yên.

Cử tri thành phố Vĩnh Yên bày tỏ phấn khởi với những kết quả kinh tế xã hội của tỉnh đạt được, đặc biệt là 10 dấu ấn kinh tế, xã hội năm 2023 của Vĩnh Phúc. Cử tri thành phố đã kiến nghị một số vấn đề liên quan đến tiến độ các dự án, những thắc mắc về một số chính sách hỗ trợ các hội đoàn thể.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan trả lời kiến nghị của cử tri, phát biểu kết luận buổi tiếp xúc

Cũng tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đã thông báo một số ý kiến của người dân thành phố gửi đến tổ đại biểu liên quan đến dự án hạ cáp ngầm, ống thoát nước, việc hỗ trợ mua sắm trang thiết bị cho tổ trật tự đô thị. và đề nghị đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan tiếp thu, giải trình cụ thể các ý kiến, kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền.

Cử tri thành phố Vĩnh Yên bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước kết quả của Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XVII và tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của đất nước.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đề nghị các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, cần nhanh chóng khắc phục sự chậm muộn, không để ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Đề nghị Ủy ban nhân dân thành phố Vĩnh Yên tập trung công tác chỉnh trang đô thị, đảm bảo nguồn cung hàng hóa, giữ vững trật tự an ninh đô thị trong dịp Tết Nguyên đán cận kề.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đã gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể cử tri thành phố Vĩnh Yên, một năm mới sức khỏe và thành công, cùng chung sức đồng lòng với chính quyền để năm 2024 vượt khó hoàn thành tốt mọi mục tiêu đề ra.

Tại huyện Lập Thạch

Ông Nguyễn Bá Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy và ông Phạm Quang Nguyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh cùng các ông, bà Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh đã buổi tiếp xúc cử tri huyện Lập Thạch.

Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri tại huyện Lập Thạch

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Lập Thạch đã được thông tin về kết quả kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XVII và kết quả kỳ họp thứ 17, HĐND huyện khóa XIX.

Cử tri thị trấn Lập Thạch mong muốn các đại biểu, cơ quan chức năng của tỉnh và huyện cần xử lý nghiêm tình trạng vi phạm đất đai trên địa bàn thị trấn Lập Thạch; sớm có phương án giải quyết chi trả đất dịch vụ cho người dân nhường đất cho các dự án phát triển kinh tế; cần di chuyển đường nước sạch trong quá trình thi công các công trình, tuyến đường; yêu cầu các cấp quan tâm đẩy nhanh tiến độ thi công các tuyến đường trên địa bàn thị trấn Lập Thạch, đảm bảo giao thông thuận lợi cho người dân. 

Cử tri xã Xuân Hòa kiến nghị Hội đồng nhân dân tỉnh và các cơ quan chức năng thực hiện đúng quy định khi thực hiện dự án nhà máy xử lý rác thải.

Đại diện các cơ quan chức năng liên quan đã trả lời một số ý kiến cử tri trong thẩm quyền. Tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp thu, tổng hợp các ý kiến của cử tri chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Tại huyện Tam Dương

Tiếp xúc với cử tri huyện Tam Dương, Tổ Đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Tam Dương đã thông tin đến cử tri kết quả Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XVII; Tình hình kinh tế xã hội của tỉnh trong năm 2023.

Đồng tình và đánh giá cao với kết quả Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XVII, cử tri xã Hợp Thịnh đề nghị tỉnh tiếp tục nghiên cứu, ban hành chính sách hỗ trợ kinh phí cho người làm tổ trưởng tổ liên gia, ban giám sát cộng đồng tại các thôn, tổ dân phố; tăng cường đầu tư hệ thống tiêu thoát nước trong các khu dân cư…

Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Đỗ Thị Ngọc Hân trả lời các ý kiến của cử tri huyện Tam Dương.

Cử tri xã An Hòa đề nghị cần quan tâm cải tạo, sửa chữa một số tuyến đường trên địa bàn xã phục vụ nhu cầu đi lại của người dân; cử tri Trung tâm Y tế huyện Tam Dương đề nghị tỉnh có chính sách hỗ trợ cho lực lượng y tế thôn, tổ dân phố; cư tri xã Hoàng Lâu đề nghị các cơ quan chức năng có giải pháp hoàn trả mương thủy lợi, bảo đảm cấp nước phục vụ sản xuất, không gây ô nhiễm nguồn nước thủy lợi trong quá trình thi công các dự án…

Các nội dung, ý kiến kiến nghị của cử tri được đại biểu HĐND tỉnh tổng hợp, gửi đến các cơ quan thuộc thầm quyền để giải quyết.

Tại huyện Yên Lạc

Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị huyện Yên Lạc gồm đồng chí Nguyễn Trung Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các ông bà đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND huyện Yên Lạc đã tiếp xúc với cử tri huyện Yên Lạc sau Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XVII và sau Kỳ họp thứ 14, HĐND huyện khóa XIX.

Sau khi đại biểu HĐND tỉnh thông tin đến cử tri kết quả Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XVII và tình hình kinh tế xã hội của tỉnh trong năm 2023. Cử tri huyện Yên Lạc đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm, hỗ trợ kinh phí cho Yên Lạc xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao, xã nông thôn mới kiểu mẫu, nhất là cho 3 xã thực hiện xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2024.

Ưu tiên nguồn lực đầu tư cho các địa phương chỉnh trang các tuyến đường, lắp đặt hệ thống camera an ninh, hệ thống loa truyền thanh không dây, hệ thống chiếu sáng cho các xã, thị trấn. Cùng với đó, sớm có hướng dẫn việc giải quyết chế độ cho cán bộ không chuyên trách cấp xã, thôn; mức khoán chi thường xuyên cho Mặt trận Tổ quốc cấp xã.

Tiếp thu ý kiến của cử tri, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước khẳng định, tỉnh rất quan tâm đến đầu tư xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu và đã ưu tiên phân bổ nguồn vốn đầu tư từ nguồn đầu tư công giai đoạn 2021 - 2025.

Để tiếp tục tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ xây dựng chương trình, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành liên quan nghiên cứu, tính toán, tham mưu tỉnh có chính sách hỗ trợ cụ thể.

Nhóm PVTS