Cập nhật: 03/01/2024 09:23:00
Xem cỡ chữ

Trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay, việc cung cấp đầy đủ, kịp thời những thông tin chính thống cho đảng viên có ý nghĩa rất quan trọng. Chính vì vậy, việc triển khai phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử được coi là bước đột phá trong chuyển đổi số hoạt động Đảng và góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt, năng lực lãnh đạo sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên trên địa bàn tỉnh.

Ngay sau khi được tỉnh, huyện lựa chọn triển khai Sổ tay đảng viên điện tử, Đảng ủy xã Liên Châu, huyện Yên Lạc đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt, tập huấn sâu rộng đến mọi cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ về các tiện ích mang lại khi áp dụng triển khai chuyển đổi số trong công tác sinh hoạt đảng tại cơ sở. Đến nay, đã có 16/16 chi bộ thuộc Đảng bộ xã Liên Châu cập nhật Sổ tay đảng viên điện tử với tổng số 285/465 đảng viên.

Sổ tay đảng viên điện tử là giải pháp công nghệ giúp các đảng viên thuận tiện trong việc học tập, tra cứu, tương tác với tổ chức đảng trên máy tính và trên ứng dụng điện thoại thông minh. Phần mềm gồm các chức năng chính như: Sinh hoạt đảng, học tập nghị quyết, tin tức và truyền thông, văn kiện, tư liệu, quản lý văn bản và tiện tích.

Giống như một thư viện thu nhỏ, Sổ tay đảng viên điện tử sẽ hỗ trợ đảng viên tìm kiếm, xem và tải về các tài liệu, văn bản liên quan đến Đảng, các tài liệu nội bộ và có thể đánh dấu xem sau, rất thuận tiện cho đảng viên muốn xem lại văn kiện tư liệu sau này, giúp tiết kiệm tối đa thời gian truy cập thông tin.

Bên cạnh các tiện ích mang lại, việc thực hiện thí điểm Sổ tay đảng viên điện tử tại Đảng bộ xã Liên Châu còn có một số bất cập, khó khăn cần được quan tâm, tháo gỡ.

Sau gần một năm triển khai thí điểm Sổ tay đảng viên điện tử tại Đảng bộ xã Liên Châu, trên cơ sở kết quả đạt được và những bất cập, tồn tại, hạn chế, Ban Tổ chức Huyện ủy Yên Lạc đang tổ chức đánh giá, tham mưu cho các cấp, các ngành, đơn vị cung cấp phần mềm nhằm tháo gỡ khó khăn, từ đó có giải pháp áp dụng triển khai sâu rộng trong toàn Đảng bộ huyện khi phù hợp thực tiễn trong thời gian tới.

Nguyễn Toàn