Các hình ảnh điểm đến của 5 tỉnh gồm Điện Biên, Ninh Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình được giới thiệu tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Travex, đặc biệt quảng bá Năm Du lịch Quốc gia 2024 ở Điện Biên.
Du khách tham quan Bảo tàng Chiến thắng Lịch sử Điện Biên Phủ. (Ảnh: Xuân Tư/TTXVN)
Theo phóng viên TTXVN tại Lào, ngày 24/1, tại Trung tâm Triển lãm ITECC ở thủ đô Vientiane đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Travex 2024 với sự tham dự của các cơ quan du lịch quốc gia, doanh nghiệp du lịch, báo chí các nước ASEAN và thế giới.
Nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2024 được tổ chức tại thủ đô Vientiane, Lào từ ngày 22-27/1, Hội chợ Travex là một sự kiện thường niên, được tổ chức luân phiên giữa các quốc gia với quy mô lớn nhất trong khu vực ASEAN về ngành du lịch.
Đây không chỉ là một trong những hoạt động quan trọng nhất của ATF 2024, mà còn là sự kiện mang ý nghĩa quan trọng trong việc tăng cường hợp tác, giao lưu và quảng bá, xúc tiến, phát triển du lịch giữa các nước thành viên trong khu vực ASEAN, cũng như giữa ASEAN và các nước trên thế giới với nhiều hoạt động như triển lãm; giới thiệu sản phẩm tại gian hàng; gặp gỡ người mua và người bán; họp báo của các cơ quan du lịch quốc gia ASEAN; các hội thảo bên lề.
Nhằm khẳng định tính chủ động của việc hội nhập trong khu vực ASEAN của ngành Du lịch Việt Nam, góp phần tích cực vào sự hình thành và phát triển của Cộng đồng kinh tế ASEAN, Việt Nam đã tham gia trưng bày gian hàng tại Hội chợ Travex 2024.
Gian hàng của Du lịch Việt Nam tại Hội chợ có sự tham gia của 5 địa phương gồm Điện Biên, Ninh Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình và 3 doanh nghiệp du lịch.
Hình ảnh thể hiện tại Gian hàng gồm các điểm đến thuộc các dòng sản phẩm du lịch chủ đạo: biển, văn hóa, thiên nhiên và thành phố, cùng các sản phẩm du lịch mới như mạo hiểm, sức khoẻ, golf. Các hình ảnh về điểm đến của 5 địa phương, đặc biệt quảng bá Năm Du lịch Quốc gia 2024 tại Điện Biên.
Diễn ra trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam đang hồi phục mạnh mẽ sau đại dịch COVID-19, việc Việt Nam tham dự Travex 2024 sẽ tạo điều kiện để các doanh nghiệp du lịch tăng cường quảng bá các sản phẩm du lịch phong phú của đất nước, góp phần định vị thương hiệu du lịch quốc gia “Việt Nam - Điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn, nhân văn, hiếu khách, thuận lợi,” “ấm lòng du khách, hài lòng chủ nhà” và hoàn thành mục tiêu thu hút từ 17-18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024./.
Theo Phạm Kiên-Bá Thành – 24/1/2024
https://www.vietnamplus.vn/quang-ba-hinh-anh-viet-nam-tai-hoi-cho-du-lich-quoc-te-travex-2024-o-lao-post922823.vnp