Cập nhật: 16/06/2024 09:12:00
Xem cỡ chữ

Xác định việc thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao là nhiệm vụ chính trị quan trọng của cấp ủy, chính quyền, người đứng đầu cơ quan, đơn vị các cấp. Căn cứ các chỉ tiêu, nhiệm vụ Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao, Huyện ủy Yên Lạc đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện. Đến nay, huyện đã đạt được những kết quả quan trọng, tạo đà cho việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị năm 2024.

Năm 2024, huyện Yên Lạc cần thực hiện thu hồi diện tích hơn 164 ha đất để triển khai 107 dự án, trong đó có 95 dự án đầu tư công diện tích trên 107 ha; 12 dự án do các doanh nghiệp, ngành làm chủ đầu tư với diện tích 56,35 ha. Xác định đây là chỉ tiêu khó, điểm nghẽn cần khơi thông, ngay khi nhận nhiệm vụ, Ban Giải phóng mặt bằng huyện Yên Lạc đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai quyết liệt nhiều giải pháp, gỡ khó từng nút thắt trong bồi thường, giải phóng mặt bằng từng dự án. Đặc biệt là kịp thời giải quyết những kiến nghị, thắc mắc của người dân; cưỡng chế thu hồi đất theo quy định của pháp luật đối với những hộ cố tình chống đối, không chấp hành pháp luật về đất đai, bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Với 20 chỉ tiêu và 30 nội dung được Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao cho Yên Lạc năm 2024, dự kiến đến hết tháng 6/2024, huyện sẽ có 12 chỉ tiêu hoàn thành và 8 chỉ tiêu hoàn thành được trên 70% kế hoạch giao. Để có được kết quả này, cùng với việc giao chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể cho người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện đảm bảo sát với chức năng, nhiệm vụ, rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm; Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Lạc còn tăng cường đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo thông qua việc ấn định thời gian thực hiện từng nhiệm vụ cụ thể.

Với tinh thần vượt khó, đoàn kết, tự lực, tự cường, chủ động thích ứng, linh hoạt, hành động quyết liệt, tin tưởng rằng, Yên Lạc sẽ hoàn thành sớm nhiệm vụ, chỉ tiêu năm 2024, góp phần thực hiện thắng lợi chỉ tiêu, nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ.

Tạ Hương