Cập nhật: 17/06/2024 15:18:00
Xem cỡ chữ

Sáng 17/6, Đoàn kiểm tra số 1 Ban Chỉ đạo cấp Quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 do đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT tỉnh về công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Làm việc với Đoàn có đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh năm 2024; lãnh đạo một số sở, ngành, huyện, thành phố; các thành viên Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh năm 2024.

Thứ trưởng Bộ GDĐT Phạm Ngọc Thưởng đánh giá cao công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 của tỉnh Vĩnh Phúc. 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, toàn tỉnh Vĩnh Phúc có 15.563 thí sinh đăng ký dự thi, tăng 1.470 thí sinh so với năm 2023. Hội đồng thi tỉnh đã thành lập 30 điểm thi, tăng 4 điểm thi so với năm 2023 và 706 phòng thi, gồm 676 phòng thi chính thức và 30 phòng thi dự phòng. Vĩnh Phúc huy động hơn 2.500 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia kỳ thi. Công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được Sở Giáo dục và Đào tạo đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ kỳ thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 tại tỉnh Vĩnh Phúc nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ban, ngành, các cơ quan, tổ chức, đoàn thể, sự vào cuộc của chính quyền các địa phương chuẩn bị các điều kiện, tạo được sự đồng thuận trong xã hội để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, khách quan, đảm bảo các điều kiện tốt nhất đúng quy định, quy chế theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vũ Việt Văn phát biểu tại buổi làm việc. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vũ Việt Văn khẳng định: kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được xác định là nhiệm vụ quan trọng, do vậy Vĩnh Phúc quyết tâm lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy tinh thần trách nhiệm cao của cả hệ thống chính trị, các đơn vị chuyên môn, đồng thời nhận diện và xử lý kịp thời các tình huống phát sinh có thể xảy ra để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng đánh giá cao sự chủ động của tỉnh Vĩnh Phúc trong việc chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, là một trong những địa phương đi đầu cả nước về thành lập Ban Chỉ đạo kỳ thi và ban hành các văn bản, chỉ thị lãnh đạo, đổ chức kỳ thi.

Đồng chí Phạm Ngọc Thưởng nhấn mạnh đến vai trò, ý nghĩa quan trọng của kỳ thi và đề nghị quán triệt và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về tổ chức kỳ thi; trong đó phân công rõ chức năng, nhiệm vụ cho các bộ phận; không chủ quan mà chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo trong quá trình tổ chức thực hiện; dự báo và chủ động các kịch bản, phương án xử lý những tình huống bất thường có thể xảy ra; tiếp tục làm tốt công tác thông tin về kỳ thi, phổ biến quán triệt quy chế thi, nghiệp vụ coi thi; tăng cường kiểm tra, đôn đốc thực hiện nhiệm vụ tại kỳ thi đồng thời có phương án phòng chống gian lận thi cử sử dụng thiết bị công nghệ cao; phương án tổ chức kỳ thi tại các điểm thi có thí sinh tự do; phối hợp chặt chẽ giữa ngành giáo dục đào tạo và các sở, ngành, địa phương để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Thứ trưởng Bộ GDĐT Phạm Ngọc Thưởng và Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vũ Việt Văn kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi THPT Bình Xuyên. 

Trước đó, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã kiểm tra thực tế tại các điểm thi THPT Bình Xuyên và THPT Vĩnh Yên.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng đánh giá cao công tác chuẩn bị cho kỳ thi của các điểm thi và đề nghị các đơn vị phát huy tinh thần trách nhiệm, không chủ quan, lơ là trong các khâu, các bước, quy trình thi tốt nghiệp; xây dựng phương án phòng chống thiên tai, nắng nóng cho thí sinh trong thời điểm diễn ra kỳ thi; tiếp tục ôn luyện, bổ sung kiến thức, ổn định tâm lý để thí sinh chuẩn bị tâm thế tốt nhất bước vào kỳ thi.

Ngọc Anh