Cập nhật: 02/07/2024 11:35:00
Xem cỡ chữ

Hà Lan được dự đoán trỗi dậy ở cuộc đấu với Romania, vòng 1/8 EURO 2024, lúc 23h ngày 2/7.

Romania vs Hà Lan, cuộc đối đầu giữa đội xếp nhất bảng E và thứ 3 ở bảng D. Tuy vậy, họ đều có cùng 4 điểm, nơi Hà Lan phải xếp sau Áo (6 điểm) và Pháp (5 điểm), trong khi Romania dù đứng đầu nhưng ngang điểm Bỉ và Slovakia, những đội cũng giành quyền vào vòng 16 đội EURO 2024.

Hà Lan cần phải trở lại với diện mạo mạnh mẽ, dứt điểm chuẩn xác hơn để có thể tiếp tục phiêu lưu ở EURO 2024

Hà Lan tuy chật vật giành vé đi tiếp nhưng đoàn quân của Ronald Koeman vẫn là một mối đe dọa ở vòng đấu loại trực tiếp, với cuộc đụng độ được cho là tương đối ‘dễ thở’ – Romania.

Nếu Hà Lan có thể lấy vé tứ kết EURO 2024, có khả năng họ sẽ gặp lại Áo, đội đã đả bại sắc cam 3-2 tại vòng đấu bảng.

Romania vui mừng vì lọt vào vòng 16 đội và giờ là lúc họ cần có niềm tin cao độ rằng mình có thể tiến sâu hơn, để chơi bình tĩnh và khôn ngoan trước Hà Lan.

Đây là lần đầu tiên Romania lọt vào vòng đấu loại trực tiếp ở giải đấu lớn (World Cup và EURO), kể từ EURO 2010, năm họ bị Italy loại ở tứ kết. Trước đó, họ cũng chỉ một lần vượt qua vòng 1/8 – thắng Argentina 3-2 tại World Cup 1994.

Trong khi đó, Hà Lan thua cả 3 trận đấu loại gần nhất tại EURO với thành tích thụt lùi: bị Bồ Đào Nha đánh bại ở bán kết EURO 2004 và thua Nga trong trận tứ kết 4 năm sau đó và gần nhất là thua CH Séc tại vòng 16 đội EURO 2020.

Đây mới chỉ là lần thứ 2 Hà Lan và Romania gặp nhau ở một giải đấu lớn. Trước đó đội bóng áo cam từng giành chiến thắng 2-0 Romania tại vòng bảng EURO 2008.

Xét về thành tích đối đầu, Romania hoàn toàn lép vế so với Hà Lan, khi chỉ có 1 lần thắng trong 13 lần gặp mặt (hòa 3, thua 9), trong đó để thua 4 trận liên tiếp gần nhất kể từ chiến thắng 1-0 vào 2007 – vòng loại EURO 2008.

Romania chỉ ghi được 3 bàn, để thủng lưới tới 29 bàn trong 13 lần gặp Hà Lan. Lần gần nhất gặp nhau giữa họ là 2017, Hà Lan thắng 3-0 Romania.

Chuyên gia Sportskeeda nhận định: Một Hà Lan không đáp ứng được sự kỳ vọng ở EURO 2024, cần phải sửa sai ở trận đấu này. Romania hoàn toàn có thể tạo ra bất ngờ. Trên lý thuyết thì đoàn quân của Ronald Koeman sẽ thắng Romania. Dự đoán: Romania 1-3 Hà Lan.

Romania sẽ không dễ gì từ bỏ cơ hội của mình, quyết tâm làm nên chuyện trước Hà Lan

Đây cũng là tỷ số được chuyên gia bóng đá BBC Sport, Chris Sutton chọn và gọi tên Memphis Depay sẽ lập công cho Hà Lan ở trận đấu này.

Ông nhìn nhận: Hà Lan khá lỏng lẻo, như đã thấy khi để Áo đánh bại 3-2 và chỉ xếp thứ 3 bảng D. Romania đã vượt quá mong đợi với suất vé vào vòng 16 đội và có lẽ là cuộc phiêu lưu của họ sẽ dừng ở đây. Dự đoán: Romania 1-3 Hà Lan.

Một thắng lợi cho Hà Lan cũng được chuyên gia Sportsmole đặt niềm tin: Romania cho thấy những điểm yếu ở trận thua Bỉ 0-2 và họ phải cảm ơn vì đã thắng Ukraine ngày ra quân.

Trong khi đó, Hà Lan vẫn chưa thể hiện được năng lực thực sự của mình cho đến nay. Đấu Romania, các chân sút trong tay HLV Koeman có thể sẽ tạo nên cú đột phá để lấy vé tứ kết vào gặp Thổ Nhĩ Kỳ hoặc tái đấu với Áo. Dự đoán: Romania 0-2 Hà Lan.

Tuy nhiên, chuyên gia Standard thì lại nghiêng về khả năng trận đấu phải giải quyết trên chấm phạt đền: Hai đội đang khá chật vật trong việc tìm đường vào khung thành đối phương nên khả năng Romania vs Hà Lan diễn ra trong thế giằng co, kéo dài. Dự đoán: Romania 0-0 Hà Lan (Romania giành chiến thắng trong loạt sút luân lưu).

Đội hình dự kiến:

Romania: Nita; Mogos, Dragusin, Burca, Ratiu; R. Marin, S. Marin, Stanciu; Hagi, Dragus, Coman

Hà Lan: Verbruggen; Dumfries, De Vrij, Van Dijk, Ake; Reijnders, Schouten; Frimpong, Simons, Gakpo; Depay

Theo vietnamnet.vn