Nhằm thực hiện mục tiêu đổi mới giáo dục và đào tạo nhiều cơ sở giáo dục, Trường Mầm non trên địa bàn tỉnh đã đẩy mạnh ứng dụng phương pháp giáo dục Steam trong các hoạt động, qua đó giúp trẻ phát huy tính tự giác, chủ động và tư duy sáng tạo, tích lũy được nhiều kỹ năng cần thiết vận dụng vào thực tiễn hơn so với trước đây.
Tiết học ứng dụng STeam có chủ đề “lắp ghép khung tranh” của cô và trò lớp mẫu giáo 4-5 tuổi thuộc Cơ sở mầm non tư thục Bình Minh, thành phố Vĩnh Yên khác với những tiết học thông thường, những tiết học ứng dụng phương pháp STeam như thế này khiến trẻ rất hứng thú, háo hức tham gia trải nghiệm, hiểu rõ vấn đề và dễ dàng ứng dụng vào thực tế thông qua những việc mà trẻ tận mắt nhìn, nghe thấy và được thực hành.
Hiện nay, phương pháp giáo dục STeam được ứng dụng hầu hết vào những tiết học và hoạt động giáo dục của các cơ sở và trường mầm non trên địa bàn tỉnh.Việc ứng dụng STeam đã làm thay đổi tích cực về chất lượng giáo dục, trẻ có cơ hội tìm tòi khám phá, trẻ biết làm việc theo nhóm, hợp tác, chia sẻ với bạn bè xung quanh góp phần giúp trẻ phát triển toàn diện về mọi mặt.
Việc ứng dụng phương pháp giáo dục STeam vào các Trường Mầm non đã mang lại nhiều ý nghĩa, phù hợp với định hướng đổi mới giáo dục. Thời gian qua, ngành giáo dục Vĩnh Phúc đã triển khai đồng loạt và khuyến khích các cơ sở, các trường mầm non đẩy mạnh ứng dụng STeam trong các hoạt động giáo dục, góp phần tạo đà cho trẻ phát triển tốt hơn trong tương lai.
Hà Lý