Cập nhật: 16/03/2025 14:15:00
Xem cỡ chữ

Nhằm đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng nền giáo dục toàn diện, hướng tới chuẩn quốc tế, năm học 2024 - 2025, mô hình lớp học tiên tiến về chất lượng tiếng Anh đã được Phòng GD&ĐT thành phố Vĩnh Yên triển khai thí điểm tại Trường THCS Tô Hiệu với mục tiêu nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ. Sau một học kỳ triển khai, mô hình lớp học thí điểm bước đầu đã đem lại những thay đổi tích cực trong phương pháp giảng dạy của giáo viên cũng như kết quả học tập của học sinh.

Hùng biện trôi chảy, phong thái tự tin là những gì có thể thấy rõ của nhiều học sinh sau một học kỳ tham gia vào lớp thí điểm tiên tiến về chất lượng tiếng Anh tại trường THCS Tô Hiệu. Không dừng lại ở một tiết học thông thường, sự tương tác, giao lưu giữa giáo viên và học sinh đã mang đến một tiết học ngoại ngữ hiệu quả.

Để triển khai lớp học thí điểm tiên tiến về chất lượng tiếng Anh, từ đầu năm học này, Trường THCS Tô Hiệu đã thực hiện quy trình tuyển sinh để chọn lọc 90 học sinh có nền tảng về tiếng Anh tham gia lớp thí điểm. Học sinh tham gia lớp học được học tập trong môi trường với cơ sở vật chất hiện đại như thiết bị nghe nhìn, phần mềm hỗ trợ giảng dạy. Để đảm nhiệm mục tiêu lớp học đưa ra, nhiều giáo viên trực tiếp giảng dạy đã không ngừng đổi mới phương pháp dạy học, chủ động ứng dụng công nghệ thông tin để mang tới sự hứng thú cho học sinh trong việc học ngoại ngữ.

Tại các lớp thí điểm, học sinh không chỉ được đảm bảo chương trình giảng dạy theo nội dung, yêu cầu môn tiếng Anh trong chương trình GDPT 2018 mà các em còn được học 3 tiết học tiếng Anh tăng cường với giáo viên nước ngoài, được tham gia các hoạt động ngoại khóa về tiếng Anh như thi “Rung chuông vàng”, “Hùng biện tiếng Anh", thi trực tuyến tiếng Anh, hoạt động trải nghiệm tiếng Anh, thông qua đó, học sinh không chỉ rèn kỹ năng mà còn tự tin sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp.

Với những kết quả tích cực, lớp thí điểm sẽ góp phần quan trọng trong lộ trình thực hiện đề án phát triển giáo dục, đào tạo của thành phố nhằm nâng cao năng lực học tập của học sinh, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế.

Phương Anh