Cập nhật: 01/10/2009 23:49:04 Article Rating
Xem cỡ chữ

Tại buổi họp báo do Bộ GD&ĐT vừa tổ chức tại Hà Nội, vấn đề thu, chi học phí là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm.

Mặc dù sau 5 tháng Bộ GD&ĐT yêu cầu các cơ sở GD&ĐT công khai việc thu, chi học phí, nhưng ngay từ đầu năm học, những khoản thu “tự nguyện” của các trường phổ thông đã gây ra nhiều băn khoăn, bức xúc trong phụ huynh (Xem Bao giờ các khoản thu đầu năm mới công khai và minh bạch?, Báo Văn Hóa, số 1739, ra ngày 11.9.2009). Không chỉ ở các trường phổ thông, mà các khoản thu học phí ở các trường ĐH-CĐ cũng làm không ít sinh viên và phụ huynh phải đau đầu.

 

Ông Nguyễn Văn Ngữ, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch-Tài chính cho biết: “Theo lộ trình điều chỉnh thu học phí, năm học 2010-2011 mới bắt đầu thực hiện cơ chế tài chính mới. Tuy nhiên, đó là chỉ áp dụng các trường đại học công lập, còn các trường đại học ngoài công lập, mức học phí lại do trường quyết định. Do đó, mọi trách nhiệm về học phí do trường đó quyết định, nhưng vẫn phải công khai học phí.”.

 

Để xử lý triệt để việc lạm thu ở các trường phổ thông và đại học, trong tháng 10 tới, Bộ sẽ thành lập đoàn kiểm tra nhằm tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra về việc công khai thu học phí của các địa phương. Nếu phát hiện trường công lập nào thu không đúng quy định của Chính phủ về điều chỉnh khung học phí đối với cơ sở giáo dục nghề nghiệp và giáo dục đại học công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân năm học 2009- 2010, Bộ sẽ kiên quyết xử lý.                

 

 

Theo Văn hóa Online

 

Tệp đính kèm