Cập nhật: 02/12/2018 10:45:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Rượu bia, thuốc lá, các chất độc hại, gan nhiễm mỡ, sự xâm nhập của vi rút… đây chính là những nguyên nhân gây nên bệnh viêm gan hiện nay. Hiện nay, trên thế giới, ước tính có khoảng 2 tỉ người nhiễm virut viêm gan B, 170 triệu người nhiễm virut viêm gan C.

Tại Việt Nam số người mắc phải các chứng bệnh Gan ngày càng gia tăng khoảng 20 triệu người nhiễm virut viêm gan B và C và để lại những hậu quả khôn lường khi bệnh Gan có tiến triển sấu chuyển thành Xơ Gan, Ung thư gan… Thực trạng này đang ngày càng trở nên đáng báo động, nếu chúng ta không biết cách ngăn chặn và phòng chánh kịp thời.

Tại khoa Truyền Nhiễm- Bệnh viện Đa khoa tỉnh, các bệnh nhân đến điều trị các chứng bệnh liên quan đến Gan chiếm tới 40%. Trong đó, bệnh xơ Gan, viêm Gan, Viêm Gan vi rút chiếm đa số. Những bệnh nhân mắc phải các chứng bệnh này đều có biểu hiện Vàng Da, cơ thể mệt mỏi, sốt nhẹ kéo dài.

Để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, thời gian qua Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã áp dụng nhiều kĩ thuật để chẩn đoán viêm gan cho bệnh nhân, các kĩ thuật thường qui như xét nghiệm phát hiện kháng nguyên bề mặt của virut viêm gan B, phát hiện kháng thể của virut viêm gan C, viêm gan A… các xét nghiệm hóa sinh máu và chẩn đoán hình ảnh như siêu âm, chụp cắt lớp vi tính… góp phần chẩn đoán và theo dõi điều trị cho hàng nghìn bệnh nhân.

Hà Lý

Tệp đính kèm