Cập nhật: 18/04/2019 07:36:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Nhồi máu cơ tim cấp là một trong những bệnh lý nguy hiểm thường gặp ở người cao tuổi, những người có tiền sử bệnh cao huyết áp, đái tháo đường. Cùng với đó do lối sống không lành mạnh như thường xuyên sử dụng thuốc lá, thuốc lào, rượu bia đã dẫn tới sự gia tăng các ca nhồi máu cơ tim cấp. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời đúng phác đồ, bệnh nhồi máu cơ tim cấp có thể dẫn tới tử vong hoặc suy tim cấp.

Để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, thời gian qua Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Phúc đã chủ động xây dựng  nguồn nhân lực chất lượng cao được đào tạo bài bản và đầu tư hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại để khám và điều trị sớm bệnh nhồi máu cơ tim cấp.

Ông Đỗ Cao Nhượng 72 tuổi xã Tiên Lữ, huyện Lập Thạch được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhập viện trong tình trạng đau tức ngực, khó thở, khó vận động. Sau khi được cấp cứu thăm khám, các bác sỹ kết luận ông Nhượng bị nhồi máu cơ tim cấp và phải khẩn chương thực hiện biện pháp can thiệp mạch vành để tránh nguy hiểm đến tính mạng. Sau khi được can thiệp và điều trị tại bệnh viện đến nay ông Nhượng đã khỏe mạnh.

Từ năm 2018 đến nay, nhờ khám, chẩn đoán và điều trị kịp thời Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã cứu sống hàng trăm bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp. Sau khi được điều trị kịp thời bằng biện pháp tiên tiến nhất hiện nay là can thiệp tim mạch bằng phương pháp qua da, các bệnh nhân đều phục hồi tốt.

Có thể khẳng định những kết quả đạt được trong điều trị bệnh lý nhồi máu cơ tim cấp đã góp phần vào thành tựu chăm sóc sức khỏe nhân dân của ngành y tế tỉnh.

Đức Thiện

Tệp đính kèm