Cập nhật: 21/03/2019 14:05:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

U xơ tử cung là một trong những căn bệnh thường gặp ở phụ nữ. Nếu không có biện pháp điều trị kịp thời bệnh sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản của phụ nữ trong độ tuổi thai kỳ. Đặc biệt nếu để biến chứng u xơ tử cung có thể phát triển thành ung thư.

Bệnh u xơ tử cung có tỷ lệ mắc lên tới 30% ở những phụ nữ từ 30-50 tuổi. Theo thống kê, có tới 70% đến 80% phụ nữ 50 tuổi trở lên có u xơ tử cung. Vì vậy để phòng ngừa và phát hiện sớm và điều trị hiệu quả căn bệnh u xơ tử cung được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc đặc biệt chú trọng. Hiện bệnh viện đã áp dụng thành công các phương pháp điều trị u xơ tử cung tiên tiến của y học hiện đại, trong đó có phương pháp nút mạch trong điều trị u xơ tử cung.

Bà Đỗ Thị Mai xã Tiên Lữ, huyện Lập Thạch là một trong những bệnh nhân đến khám và được các bác sỹ Bệnh viện đa khoa tỉnh phát hiện u xơ tử cung. Sau khi được tư vấn, bà Mai đã quyết định lựa chọn điều trị u xơ tử cung bằng phương pháp nút mạch tại Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Trong năm 2018, Bệnh viện đa khoa tỉnh cũng đã áp dụng thành công phương pháp nút mạch trong điều trị u xơ tử cung cho gần 60 trường hợp. Những thành công và hiệu quả từ điều trị bệnh u xơ tử cung bằng phương pháp nút mạch tại Bệnh viện đa khoa tỉnh đã góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn./.

Đức Thiện

Tệp đính kèm