Cập nhật: 23/06/2020 16:20:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 23/6, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnhtổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019-2024. Dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Trần Văn Vinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Giáo sư, Viện sỹ, Tiến sỹ khoa học Đặng Vũ Minh, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Hà Quang Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy. Cùng dự có các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại diện Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật  một số tỉnh, thành cùng 200 đại biểu đại diện cho trên 20.000 trí thức, khoa học của tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Vinh tặng hoa chúc mừng đại hội.

Nhiệm kỳ vừa qua, được sự quan tâm, lãnh chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với sự chung sức, đồng lòng và tích cực tham gia của các nhà khoa học, các tri thức và các đơn vị thành viên, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật đã gặt hái được nhiều thành công. Từ năm 2014 đến 2019, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã triển khai thực hiện 35 nhiệm vụ tư vấn, phản biện và giám định xã hội; thực hiện 3 đề tài ứng dụng và 1 dự án khoa học trong lĩnh vực chăn nuôi, xử lý ô nhiễm môi trường để nâng cao năng suất, chất lượng thịt lợn, giảm thiểu ô nhiễm môi trường chăn nuôi trong các trang trại lợn, gà và giảm thiểu ô nhiễm môi trường không khí tại các làng nghề mộc. Các đề tài, dự án này đã mang lại hiệu quả cao về kinh tế - xã hội, môi trường đến nay đang được ứng dụng phổ biến trong sản xuất. Đặc biệt Dự án “Hỗ trợ nhân rộng mô hình xử lý bụi gỗ, bụi sơn tại các làng nghề mộc trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc năm 2015-2016”, đã mang lại hiệu quả kinh tế xã hội rất lớn, làm giảm thiểu đến 80 (%) lượng bụi thải ra môi trường góp phần giảm thiểu ô nhiễm, bảo vệ sức khỏe của người dân đang sinh sống và làm việc tại các làng nghề mộc.

Với những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng ba, nhiều phần thưởng cao quý khác của UBND tỉnh và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.


Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Vinh trao Huân chương Lao động hạng Ba tặng Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Trần Văn Vinh và Giáo sư, Viện sỹ, Tiến sỹ khoa học Đặng Vũ Minh chúc mừng những thành quả đạt được trong nhiệm kỳ qua của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đạt được và đề nghị trong nhiệm kỳ tới, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, các Hội thành viên đổi mới mạnh mẽ hơn nữa phương thức tổ chức và hoạt động để tập hợp, đoàn kết và phát huy tiềm năng trí tuệ đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ; quan tâm giáo dục chính trị, tư tưởng giúp trí thức khoa học và công nghệ nhận thức sâu sắc trách nhiệm của mình đối với quê hương, đất nước, nhất là trí thức trẻ; phát huy hơn nữa vai trò là cầu nối giữa đội ngũ trí thức và các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhanh chóng tiếp cận và ứng dụng, chuyển giao các tiến bộ khoa học và công nghệ tiên tiến trong nước, trên thế giới để đi tắt, đón đầu phát triển một số ngành nghề, lĩnh vực có tính đột phá.

Nhiệm kì 2019-2024, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật phấn đấu 100% hội viên được quán triệt, học tập và thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước liên quan đến khoa học, công nghệ; phấn đấu nhiệm kỳ kết nạp được 4-5 tổ chức Hội thành viên; tổ chức 2 hội thi sáng tạo kỹ thuật trên địa bàn toàn tỉnh và 5 cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên nhi đồng; tham gia tổ chức gặp mặt, tôn vinh những trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu nhân ngày khoa học công nghệ.

Đại hội đã bầu 31 đồng chí vào Ban Chấp hành Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh khóa IV. Đồng chí Nguyễn Thị Lệ Thủy tiếp tục tái cử chức Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnhnhiệm kỳ 2019-2024./.

Thùy Linh

 

Tệp đính kèm