Cập nhật: 24/12/2021 08:51:00
Xem cỡ chữ

Những ngày qua, trên địa bàn tỉnh xuất hiện liên tiếp các ca mắc Covid-19 trong cộng đồng ở nhiều địa phương, để chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 theo Nghị quyết 128 của Chính phủ. UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh yêu cầu các địa phương tăng cường xét nghiệm sàng lọc, phát hiện và kiểm soát dịch ngay từ mỗi gia đình, khu dân cư, mỗi cơ quan, đơn vị.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh yêu cầu các địa phương tăng cường các biện pháp phòng chống dịch theo phương châm 4 tại chỗ, trong đó, chủ động xét nghiệm cho Nhân dân và vận động mỗi gia đình tự trang bị tủ thuốc với kit test thử nhanh để xét nghiệm SARS-CoV-2 khi tiếp xúc với người ở địa phương khác hoặc trong khu vực có xuất hiện ca F0, những khu vực có nguy cơ cao với tinh thần gia đình giữ gia đình, thôn giữ thôn, xã giữ xã, huyện giữ huyện.

Qua xét nghiệm nhanh, để chủ động phát hiện, ngăn chặn, cách ly ngay, không để dịch bùng phát ra cộng đồng. Đối với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp xây dựng tủ thuốc, đảm bảo sẵn sàng kit test nhanh kháng nguyên để tự xét nghiệm sàng lọc, tầm soát cho cán bộ, người lao động cơ quan, đơn vị mình. Mỗi gia đình, mỗi cơ quan, đơn vị, mỗi người dân chủ động xét nghiệm tầm soát, đồng thời thực hiện tốt quy tắc 5K, tất cả cùng chung sức, đồng lòng thích ứng để bình thường mới./.

Văn Hải