Cập nhật: 28/03/2022 15:40:00
Xem cỡ chữ

VPBank chọn Insider là đối tác cung cấp các giải pháp tăng trưởng nhằm giữ chân người dùng tốt hơn với mục tiêu đến năm 2022, VPBank đặt chân vào Top 3 ngân hàng giá trị nhất tại Việt Nam.

Don bay de tien xa hon tren cuoc dua chuyen doi so nganh ngan hang hinh anh 1

(Ảnh: Vietnam+)

Nhằm mang đến các giải pháp thanh toán số hiện đại và tiện lợi hơn cho khách hàng, vừa qua, VPBank cùng Insider đã ký kết thỏa thuận hợp tác chính thức giữa đôi bên. VPBank chọn Insider là đối tác cung cấp giải pháp tăng trưởng nhằm tạo thêm nhiều “điểm chạm” trên nền tảng của mình.

Được thành lập từ năm 1993, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng VPBank đã có những bước phát triển vượt bậc và năm 2020 trở thành Ngân hàng tư nhân đầu tiên của Việt Nam có mặt trong top 300 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu do Brand Finance xếp hạng.

Tháng 7/2021, VPBank vừa cho ra mắt Nền tảng Ngân hàng số toàn năng VPBank NEO để mang đến trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ cho khách hàng sử dụng ngân hàng số.

Đến nay, VPBank là ngân hàng có tỷ lệ chuyển đổi số lớn nhất trên thị trường. Mục tiêu đến năm 2022, VPBank sẽ đặt chân vào Top 3 ngân hàng giá trị nhất tại Việt Nam.

Để thực hiện hóa mục tiêu này, VPBank chọn Insider là đối tác cung cấp các giải pháp tăng trưởng nhằm có thêm nhiều insight từ người dùng, đưa ra các kế hoạch triển khai cụ thể, giữ chân người dùng tốt hơn.

Hành vi mua sắm khách hàng thay đổi trong thời đại 4.0

Thời đại công nghệ 4.0 phát triển, kéo theo đó là sự thay đổi của nhiều thứ, trong đó có hành trình mua hàng của khách hàng. Mỗi thế hệ khách hàng khác nhau sẽ có những xu hướng mua sắm và tiêu dùng khác nhau, điều này dẫn đến sự thay đổi đến từ các doanh nghiệp đặc biệt là ngành ngân hàng tiên phong đầu tiên.

Nhận thức được tầm quan trọng của chuyển đổi số cũng như xu hướng thay đổi trong hành vi người dùng hiện nay, VPBank muốn tiếp cận và triển khai công nghệ Marketing nhiều hơn để giúp gia tăng trải nghiệm cá nhân hóa người dùng cũng như định vị thương hiệu VPBank.

Hợp tác cùng Insider, VPBank mong muốn việc ứng dụng công nghệ sẽ giải quyết những khó khăn hiện tại như:

- Kích thích người dùng hoàn tất quá trình đăng ký và định danh khách hàng trực tuyến.

- Thúc đẩy tỷ lệ thực hiện giao dịch thành công.

- Cải thiện trải nghiệm người dùng trên ứng dụng nhằm tăng khả năng giữ chân và tương tác với người dùng.

- Tiếp cận tập khách hàng phù hợp để bán chéo, tăng tỷ lệ sử dụng các sản phẩm tài chính.

Công nghệ Insider - Giải pháp giúp VPBank tối ưu điểm chạm với người dùng

Nhận thấy được những khó khăn đó, Insider đã đưa ra các giải pháp để hỗ trợ VPBank giúp nâng cao trải nghiệm khi mua hàng của người dùng. Trong số đó có thể kể đến hai giải pháp chính là eKYC (định danh khách hàng trực tuyến) & giải pháp tối ưu hóa trải nghiệm người dùng đa kênh.

Giải pháp nền tảng tối ưu cá nhân hóa trải nghiệm người dùng trên đa kênh đóng vai trò quan trọng. Doanh nghiệp sẽ yên tâm khi hệ thống tự động hóa và máy học sẽ tương tác với người dùng ngay từ lúc họ tải app cho đến giai đoạn kêu gọi họ quay trở lại sử dụng ứng dụng.

Don bay de tien xa hon tren cuoc dua chuyen doi so nganh ngan hang hinh anh 2

(Ảnh: Vietnam+)

Các giai đoạn quan trọng trong vòng đời khách hàng của VPBank được sự hỗ trợ tối ưu từ công nghệ của Insider.

Giai đoạn 1: Khi người dùng mới vào ứng dụng

Để khiến người dùng mới trở thành khách hàng tiềm năng, Insider hỗ trợ VPBank tương tác với người dùng bằng những thông điệp cá nhân hoá thông qua App Push nhằm kích thích họ đăng ký tài khoản và điền đầy đủ EKYC.

Ngoài ra Insider cũng giúp xác định những người dùng chưa đăng ký thành công để đưa ra các khảo sát giúp VPBank hiểu thêm về những khó khăn khách hàng gặp phải và đưa ra những giải pháp kịp thời, giúp tối đa hoá tỷ lệ đăng ký trên App.

Giai đoạn 2: Thúc đẩy giao dịch đầu tiên và giữ người dùng tương tác với App

Khi người dùng đã hoàn thành các bước đăng ký với đầy đủ EKYC, VPBank tiếp tục triển khai các chiến dịch thúc đẩy người dùng thực hiện giao dịch đầu tiên bằng thông báo đẩy.

Với khả năng phân tập người dùng sâu sắc, VPBank đầy đủ các nhóm người dùng với nhu cầu và ở các giai đoạn khác nhau, từ đó truyền tải những thông điệp cá nhân hoá phù hợp khiến họ không thể từ chối.

Không chỉ vậy, nhằm kích thích người dùng liên tục tương tác với App, VPBank cũng triển khai các kịch bản MGM (chương trình giới thiệu), minigame cùng các phần quà ưu đãi.

Insider có sẵn các template nên đã giúp VPBank tiết kiệm được nhiều thời gian và nhân lực để đầu tư vào xây dựng kịch bản, nội dung chiến dịch đa dạng.

Giai đoạn 3: Thiết kế hành trình người dùng tự động để tận dụng nhân lực

Sau khi đã triển khai những chiến dịch hiệu quả, Insider hỗ trợ chúng tôi mở rộng quy mô trải nghiệm tới toàn bộ người dùng thay vì hướng đến một nhóm nhỏ.

Tận dụng khả năng phân tập người dùng, kiểm tra điều kiện và thiết kế trải nghiệm người dùng đa kênh, người dùng khi truy cập app sẽ được tương tác tự động theo kịch bản có sẵn mà vẫn đảm bảo nhận được những thông điệp siêu cá nhân hóa, phù hợp với nhu cầu.

Có thể thấy, eKYC và giải pháp tối ưu hóa trải nghiệm không chỉ đem đến sự tiện lợi và chính xác cho các doanh nghiệp, mà quan trọng hơn cả là góp phần tạo nên và cải thiện cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng một cách tốt nhất.

“Giải pháp của Insider cung cấp cho VPBank một cái nhìn sâu sắc về cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng bằng những ứng dụng công nghệ tự động hóa tiên tiến. Không chỉ vậy, với sự tận tình, sát sao, hỗ trợ nhiệt tình từ đội ngũ địa phương khiến cho VPBank rất yên tâm trong cuộc đua chuyển đổi số này,” anh Tường Nguyễn, Digital Marketing Manager chia sẻ.

Insider với thế mạnh công nghệ, đem đến cho người dùng giải pháp tự động hóa, AI và ML giúp tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, đem đến những kết quả vượt trội, tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng.

Ông Jack Nguyễn, Giám đốc Quản lý Insider khu vực Châu Á-Thái Bình Dương chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự được VPBank chọn lựa làm đối tác. Hợp tác giữa Insider và VPBank là bước tiến giúp VPBank nắm rõ nhu cầu thực sự của người dùng để cung cấp các dịch vụ phù hợp, từ đó tăng cường sự tham gia của khách hàng với những trải nghiệm, dịch vụ cá nhân hóa. Chúng tôi sẽ cố gắng nỗ lực hỗ trợ, đưa VPBank trở thành Ngân hàng trụ cột Việt Nam đi đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số.”

Hiện tại Insider có mặt tại 26 quốc gia, đang làm việc với 90 đối tác lớn là các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam như VPBank, MBBank, BamBoo Airways, Vietnam Airlines, BE, Viettel Store, Viettel Pay, The Body Shop, The Face Shop, SmartPay... và có văn phòng đại diện được đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong 20 quý liên tiếp, startup công nghệ này liên tục về nhất trong cuộc bình chọn trên G2Crowd Mobile Marketing Software Grid với khả năng mang lại ROI nhanh gấp bốn lần tiêu chuẩn ngành. Insider cũng được xuất hiện và công nhận trong các báo cáo Gartner Magic Quadrant for Multichannel Marketing Hubs 2020.

Theo (Vietnam+)

 https://www.vietnamplus.vn/don-bay-de-tien-xa-hon-tren-cuoc-dua-chuyen-doi-so-nganh-ngan-hang/780617.vnp