Cập nhật: 07/04/2022 09:15:00
Xem cỡ chữ

Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện đã nhận được sự quan tâm, góp sức của nhiều tập thể, cá nhân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong tỉnh. Phong trào đã tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ, trở thành cầu nối gắn kết những trái tim nhân ái, để ngày càng nhiều bệnh nhân được cứu sống bằng giọt máu nghĩa tình.

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 như hiện nay, nhu cầu cung cấp máu phục vụ cho điều trị và dự phòng tại các cơ sở y tế, bệnh viện trong và ngoài tỉnh là rất lớn. Nhiều người bệnh vẫn đang từng ngày, từng giờ rất cần những giọt máu nghĩa tình của cộng đồng để được cứu sống. Hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4, ngay từ đầu năm, nhiều hoạt động hiến máu đã diễn ra sôi nổi tại khắp nơi trong toàn tỉnh, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công chức, viên chức người lao động trên địa bàn đăng ký tham gia.

Ngay từ đầu giờ sáng, từng tốp cán bộ, chiến sỹ của Trường Trung cấp Kỹ thuật Tăng - Thiết Giáp đã có mặt từ sớm để làm các thủ tục trước khi hiến máu tình nguyện. Khác với những lần tổ chức trước đây, trong điều kiện thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Ban Tổ chức đã sắp xếp các đơn vị đi theo nhiều khung giờ khác nhau, tránh việc tập trung đông người. Đồng thời, toàn bộ cán bộ, chiến sỹ đăng ký hiến máu tình nguyện đã được lấy mẫu test Covid trước khi khám sàng lọc sức khỏe. Mọi quy trình đều đảm bảo theo nguyên tắc 5K của Bộ Y tế.

Còn đối với chị Hạ Hồng Thơ ở xã Tam Hồng, huyện Yên Lạc luôn tâm niệm rằng: Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện lòng nhân ái, đồng thời cũng là trách nhiệm không phải của riêng ai. Hơn nữa khi bản thân chị tham gia hiến máu cũng có nghĩa đem lại cho người bệnh và người thân của họ một niềm hạnh phúc lớn lao, chia sẻ khó khăn với những người bệnh đang cần máu.

Trong những năm trở lại đây, công tác vận động, tuyên truyền hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc luôn được triển khai rộng khắp, với nhiều hình thức phong phú đa dạng nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về mục đích, ý nghĩa cao đẹp của việc hiến máu cứu người. Qua đó, động viên mọi người có đủ điều kiện sức khỏe, nhất là lực lượng thanh niên và cán bộ, công chức, viên chức, sinh viên các Trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp tích cực tham gia hiến máu nhiều lần, động viên nhiều người cùng tham gia hiến máu; kịp thời nhân rộng, nêu gương những tập thể, cá nhân điển hình trong phong trào hiến máu tình nguyện, lan tỏa những nghĩa cử đẹp vì cộng đồng.

“Sẻ giọt máu đào, trao niềm hy vọng”, hiến máu tình nguyện không chỉ dừng lại ở phong trào mà đã trở thành việc làm thường xuyên, thể hiện sự quan tâm sẻ chia của cộng đồng đối với những bệnh nhân đang cần nguồn máu cấp cứu và điều trị. Tin tưởng rằng, với sự quan tâm và ủng hộ từ phía các cấp, các ngành, địa phương và nhiều tổ chức, cá nhân trong tỉnh, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc sẽ ngày càng lan tỏa rộng rãi, thu hút đông đảo Nhân dân tham gia, chung tay vì một cuộc sống tươi đẹp hơn./.

Thu Thủy