Cập nhật: 21/12/2022 08:48:00
Xem cỡ chữ

Chuyển đổi số không chỉ được triển khai sâu rộng trong các cơ quan Nhà nước. Tại các doanh nghiệp, chuyển đổi số đang là xu hướng tất yếu giúp các doanh nghiệp phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh sau thời gian bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19.

Năm 2022, tăng trưởng của doanh nghiệp này đã gấp gần 2 lần so với cùng kỳ, kết quả đó bên cạnh nhờ dịch bệnh được khống chế, kiểm soát; doanh nghiệp đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, tự động hóa, thực hiện chuyển đổi số trong tất cả các khâu của quá trình sản xuất, giúp giảm nhân công, tiết giảm chi phí sản xuất, tăng năng suất lao động, chất lượng sản phẩm.

Công ty Thảo dược Tam Đảo - một doanh nghiệp chuyên sản xuất đông trùng hạ thảo, sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao với quy trình sản xuất đòi hỏi chặt chẽ về môi trường, công nghệ thì chuyển đổi số đang được thực hiện ở tất cả các khâu trong quá trình sản xuất. Hệ thống điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm trong sản xuất đông trùng hạ thảo là đặc biệt quan trọng, quyết định đến chất lượng sản phẩm, công nhân, người quản lý doanh nghiệp có thể điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm thông qua hệ thống điều chỉnh tự động được kết nối với điện thoại thông minh.

Trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0 với quá trình chuyển đổi số, đổi mới, sáng tạo đang diễn ra mạnh mẽ, buộc các doanh nghiệp phải nỗ lực thay đổi và thích ứng. Chuyển đổi số chính là giải pháp quan trọng và là xu hướng tất yếu để các doanh nghiệp tồn tại, nâng cao năng lực cạnh tranh, hiệu quả sản xuất, có thể tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, tăng tốc và phát triển./.

Văn Hải