Cập nhật: 24/03/2023 09:51:00
Xem cỡ chữ

Nghề giáo viên giống như người truyền lửa. Muốn thắp sáng trong trái tim học trò ngọn lửa đam mê, sáng tạo và yêu thương thì trái tim người thầy phải có lửa. Ngọn lửa yêu đời, yêu người, yêu nghề luôn hiện hữu trong ánh mắt, nụ cười và cả trong công việc cũng như cuộc sống hằng ngày của thầy giáo La Việt Hồng - một tấm gương thầy giáo trẻ luôn tâm huyết, “say nghề” và hết lòng vì học sinh thân yêu ở Trường Đại học Sư phạm Hà Nội II.

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội II là một trong những ngôi trường có bề dày truyền thống trong dạy và học. Nhắc đến trường là nhắc đến đội ngũ giáo viên vững vàng về chuyên môn, giỏi về phương pháp dạy học. Nhà trường đạt được những kết quả ngày hôm nay là nhờ sự phấn đấu không mệt mỏi của Hội đồng sư phạm, trong đó có sự đóng góp không nhỏ về thành tích của một thầy giáo trẻ đầy nhiệt huyết và năng động - thầy giáo La Việt Hồng.

Thầy giáo La Việt Hồng sinh năm 1984, tuy tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ nhưng thầy đã có rất nhiều thành tích trong giảng dạỵ. Đặc biệt, thầy đã khiến đồng nghiệp và học sinh yêu thương, quý trọng bởi lòng nhiệt tình, sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi của người giáo viên luôn tâm huyết với sự nghiệp trồng người.

Ai đó đã từng nói: “Thầy cô giáo như ngọn nến đốt chính mình để soi rọi cho người khác”. Khi chọn sứ mệnh trồng người, thầy giáo trẻ La Việt Hồng luôn tâm niệm điều đó. Lúc nào cũng vậy, thấy bóng dáng của thầy là thấy sự nhiệt tình trách nhiệm với công việc, luôn không ngừng học tập, trao đổi kiến thức với đồng nghiệp để có những bài giảng hay, phương pháp giảng dạy khoa học. Bằng sức trẻ và sự thông minh, nhanh nhẹn, ham học hỏi, thầy đã nhanh chóng khẳng định chuyên môn, nghiệp vụ của mình bằng những thành quả đáng trân trọng.

Thầy giáo La Việt Hồng luôn được đồng nghiệp và sinh viên yêu thương, quý trọng bởi lòng nhiệt tình, sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, bởi tấm lòng người giáo viên luôn tâm huyết với sự nghiệp trồng người. Sự chân thành, thân thiện, đức tính giản dị, phong cách làm việc khoa học, tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, không ngừng học hỏi, rèn luyện chuyên môn, nghiệp vụ, sáng tạo, thầy giáo La Việt Hồng xứng đáng là tấm gương tiêu biểu tâm huyết với nghề, luôn học và làm theo lời Bác dạy/.

Thu Thủy