Cập nhật: 25/05/2023 14:26:00
Xem cỡ chữ

“Sông phố nhà ghe”- nơi câu chuyện về cuộc sống mưu sinh vất vả của những người dân miền quê sông nước được khắc họa vô cùng đậm nét. Dù nghèo khó nhưng ẩn chứa trong họ là lòng bao dung, thấm đẫm chân tình - đó cũng chính là biểu trưng cho tính cách của người miền Tây Nam Bộ xưa nay.

Chuyện phim xoay quanh mối tình đầy éo le, trắc trở của một chàng trai hiền lành, si tình cùng cô gái xinh đẹp nơi xóm nhà ghe nghèo khó nhưng dung dị, đầy ắp nghĩa tình.

Hai Tấn và Hai Đợi cùng lớn lên bên nhau từ nhỏ - được cả xóm và gia đình xem như một đôi. Nhưng khi lớn lên, Hai Tấn lại đem lòng yêu Út Trinh - cô gái nghèo sống bên kia sông. Hai Đợi buồn nhưng luôn vun đắp cho tình yêu của họ.

Biến cố xảy đến mẹ Út Trinh lâm trọng bệnh. Để có tiền lo cho mẹ, cô đã vay một số tiền lớn để chữa bệnh nhưng mẹ cô vẫn không qua khỏi. Nợ chồng nợ, Út Trinh chấp nhận làm vợ con trai bà chủ. Đau khổ, bất lực nhìn người yêu đi lấy chồng mà không thể làm được gì, Hai Tấn đâm ra tức giận bản thân, sa vào rượu chè.

Vì quá đau buồn, vào ngày rước dâu, nửa đêm anh đến thuyết phục Út Trinh cùng bỏ trốn. Sự việc bị mẹ chồng Út Trinh phát hiện. Hai Tấn bị chồng Út Trinh đánh đập, còn cô từ đó về sau luôn bị chồng và mẹ chồng chà đạp, khinh thường xem là hạng đàn bà mèo mả gà đồng. Dù bị đối xử tệ bạc nhưng Út Trinh vẫn không bỏ đi vì món nợ cô vẫn chưa thể trả xong.

Thấy Hai Tấn đau khổ, sống khép kín, hàng ngày lầm lũi trên chiếc ghe của mình mưu sinh, Hai Đợi đã âm thầm bên cạnh anh. Cho đến khi Hai Tấn gần chấp nhận tình cảm của Hai Đợi thì trớ trêu thay, Út Trinh một lần nữa lại xuất hiện trong cuộc đời Hai Tấn.

Bên cạnh câu chuyện tình cảm động của Hai Tấn, “Sông phố nhà ghe” còn là nơi chứng kiến những thăng trầm trong cuộc sống. Đó là những biến động xoay quanh gia đình Ba Le, Ba Chín và các con của ông Hai Huỳnh. Mỗi người một tính cách, một câu chuyện khác nhau đã tạo nên bức tranh sống động về cuộc mưu sinh vùng sông nước đặc trưng của người miền Tây.

Mời quí vị và các bạn đón xem bộ phim “Sông phố nhà ghe” phát sóng 20h10’ các ngày trong tuần, bắt đầu từ ngày 1/6/2023 trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Phúc!