Cập nhật: 27/04/2024 16:00:00
Xem cỡ chữ

Một tin vui đến với ngành Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc khi em Tạ Quang Chí, lớp 12 Chuyên Hóa, Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc đã xuất sắc giành Huy chương Bạc cuộc thi Olympiad Hóa học Quốc tế Mendeleev. Kết quả trên nối dài bảng vàng thành tích của học sinh Vĩnh Phúc tại các sân chơi trí tuệ cấp độ khu vực và quốc tế.

Cuộc thi Olympiad Hóa học Quốc tế Mendeleev lần thứ 58 được tổ chức tại Thành phố Thẩm Quyến của Trung Quốc với 151 thí sinh đến từ 26 quốc gia tham gia tranh tài. Đây là một trong những sân chơi trí tuệ lớn và uy tín nhất thế giới dành cho các nhà hóa học trẻ được tổ chức bởi Khoa Hóa học, Đại học Bang Lomonosov Moscow và Quỹ Melnichenko, Nga và là cuộc thi bản lề trước Kì thi Olympic Hóa học quốc tế. Lần đầu tiên tham dự cuộc thi, Đoàn học sinh Việt Nam có 10 thành viên là những học sinh xuất sắc, đạt giải cao tại Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia trước đó, trong đó có em Tạ Quang Chí, lớp 12 Chuyên Hóa, Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc.

Nỗ lực hết mình vì màu cờ, sắc áo quốc gia, cả 10 học sinh Việt Nam đều đoạt thành tích cao tại cuộc thi với 1 Huy chương Vàng, 5 Huy chương Bạc và 4 Huy chương Đồng. Với tấm Huy chương Bạc đạt được tại cuộc thi là nguồn động lực to lớn để em Tạ Quang Chí, lớp 12 chuyên Hóa, Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc không ngừng nỗ lực trong học tập, rèn luyện, mang vinh quang cho quê hương Vĩnh Phúc tại các cuộc thi cấp quốc gia, quốc tế tiếp theo.

Ngọc Anh