Cập nhật: 28/06/2024 17:28:00
Xem cỡ chữ

Ngày 28/6, hơn 15.000 thí sinh trên địa bàn tỉnh đã bước vào ngày thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với bài thi Tổ hợp và Ngoại ngữ.

Các thí sinh phấn khởi sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp.

6h30 sáng các thí sinh đã có mặt tại các điểm thi để bước vào bài thi Tổ hợp Khoa học tự nhiên với 3 môn thi thành phần gồm Vật lý, Hóa học, Sinh học hoặc bài thi tổ hợp Khoa học xã hội với 3 môn thi thành phần gồm môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân theo nguyện vọng đăng ký. Thời gian làm bài tổ hợp là 150 phút, trong đó mỗi môn thi là 50 phút theo hình thức trắc nghiệm với 40 câu hỏi/môn. Nhiều thí sinh lo lắng, hồi hộp vì đây là buổi thi khá căng thẳng vì có nhiều môn thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là kỳ thi mang tính quốc gia. Đây cũng là kỳ thi cuối cùng theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006. Để kỳ thi diễn ra thành công, an toàn, đúng quy chế đánh giá đúng chất lượng giáo dục, bên cạnh việc đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, an ninh trật tự, an toàn giao thông thì công tác chống gian lận thi cử, nhất là thiết bị công nghệ cao được các điểm thi đặc biệt quan tâm.

10h25 phút các thí sinh đã hoàn thành bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc tổ hợp Khoa học xã hội. Kết thúc bài thi, nhiều thí sinh đánh giá đề thi tổ hợp khoa học xã hội dễ thở giúp học sinh có thể đạt được điểm khá, một số câu hỏi có nội dung ở cấp độ vận dụng, đòi hỏi thí sinh vận dụng kiến thức để giải quyết tình huống thực tế trong cuộc sống. Đề thi tổ hợp khoa học tự nhiên bám sát nội dung đã được các thầy cô ôn tập, có độ phân hóa kiến thức theo từng đối tượng học sinh, một số câu hỏi khó đòi hỏi học sinh phải có kiến thức rộng.

Các thí sinh tại điểm thi THPT Đội Cấn (Vĩnh Tường) trao đổi đáp án đề tiếng Anh. 

Buổi chiều các thí sinh làm bài thi Ngoại ngữ với thời gian 60 phút theo hình thức trắc nghiệm. Sau khi ra khỏi phòng thi các thí sinh rất thoải mái vì đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Nhiều em cho rằng đề thi Ngoại ngữ bám sát đề minh họa, khá vừa sức với học sinh. Các câu hỏi về từ vựng và ngữ pháp tương đối quen thuộc, tuy nhiên đề cũng có mức độ khó cho các bạn học lực khá, giỏi môn tiếng Anh.

Thu Hoài