Cập nhật: 01/07/2024 09:07:00
Xem cỡ chữ

Hơn 2 năm nay, vợ chồng anh Nguyễn Văn Hiến và chị Hồ Thị Hồng Gấm, thành phố Phúc Yên đã có hơn 100 giấy chứng nhận hiến tiểu cầu do Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương trao tặng. Đây là thành tích gom góp lại của vợ chồng anh chị khi tham gia hiến máu.

Hai vợ chồng anh Hiến và chị Gấm vẫn thường nói vui với nhau rằng: chúng mình giàu lắm, mà đúng là giàu thật, đó là giàu niềm vui vì làm được nhiều việc ý nghĩa. Trong đợt dịch sốt xuất huyết căng thẳng, biết nhiều người bệnh sẽ cần máu điều trị nên đến lịch là cả 2 anh chị đều đăng ký qua App hiến máu và cứ 3 tuần/lần lại xuống Hà Nội hiến tiểu cầu. Việc hiến tiểu cầu lâu dần đã trở thành niềm vui, niềm hạnh phúc của vợ chồng anh chị.

Mới đây, chị Gấm vinh dự là 1 trong số 100 đại biểu là người hiến máu tiêu biểu toàn quốc được Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn gặp mặt nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Quốc tế người hiến máu (14/6/2004 - 14/6/2024). Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn khẳng định, đây thực sự là những tấm gương sống động trong việc chung sức xây dựng cộng đồng xã hội nhân ái, giàu tình người.

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ xúc động khi được gặp gỡ các gương hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc và đặc biệt ấn tượng khi có đại biểu đã hàng trăm lần hiến máu. Chủ tịch Quốc hội tin tưởng những tấm gương tiêu biểu cùng hàng triệu người hiến máu tình nguyện cả nước sẽ tiếp tục phát huy tinh thần nhân ái, truyền thống tốt đẹp của dân tộc, chia sẻ những giọt máu của mình vì cộng đồng, xã hội. Đồng thời, đây cũng là những hạt nhân nòng cốt, những tuyên truyền viên tích cực, cùng lan tỏa tinh thần, nghĩa cử cao đẹp của hoạt động hiến máu tình nguyện.

Tại tỉnh Vĩnh Phúc, phong trào hiến máu tình nguyện luôn thu hút đông đảo người dân tham gia. Họ đến hiến những giọt máu quý giá chỉ với mong muốn nhận về sự thanh thản, mãn nguyện, niềm vui của sự trao đi.

Mỗi người chỉ cần hiến một phần máu của mình là đã góp phần cứu giúp, hồi sinh, giành lại sự sống cho nhiều người. Bên cạnh đó, nhờ có nguồn máu an toàn và chất lượng, còn giúp cho ngành Y tế có thể triển khai, áp dụng nhiều kỹ thuật mới hiện đại như: ghép tạng, ghép tế bào gốc. Điều này càng khẳng định ý nghĩa nhân văn cao đẹp của phong trào hiến máu tình nguyện, góp phần tô thắm truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam.

Thu Thủy