Cập nhật: 29/06/2024 09:01:00
Xem cỡ chữ

Ngày 01/7/2024, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở chính thức có hiệu lực, đến thời điểm hiện tại, Công an các địa phương đã tích cực tham mưu cấp ủy, chính quyền triển khai Luật cũng như chuẩn bị các điều kiện cần thiết để ra mắt lực lượng bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở.

Là địa bàn trung tâm của thành phố, UBND phường Trưng Trắc đã xét tuyển được 30 người của 10 tổ dân phố tham gia lực lượng bảo vệ ANTT ở cơ sở. Đây sẽ là lực lượng hỗ trợ đắc lực cho Công an Phường trong công tác đảm bảo ANTT và xử lý các vụ việc phát sinh tại khu dân cư.

Thành phố Phúc Yên đã thành lập 91 tổ bảo vệ ANTT ở cơ sở với tổng số 286 thành viên. Đến thời điểm hiện tại các địa phương đã chuẩn bị sẵn sàng cho Lễ ra mắt lực lượng bảo vệ ANTT ở cơ sở.

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, ngày 01/7/2024 tới đây, lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở sẽ ra mắt, đánh dấu sự ra đời một lực lượng mới do chính quyền địa phương thành lập. Đây là lực lượng quan trọng để hỗ trợ Công an cấp xã, giúp UBND cùng cấp bảo vệ ANTT, đồng thời góp phần củng cố thế trận an ninh Nhân dân và thế trận lòng dân vững chắc.

Kim Liên