Cập nhật: 29/06/2024 10:10:00
Xem cỡ chữ

Nhằm thực hiện hiệu quả công tác đảm trật tự an toàn giao thông kéo giảm tai nạn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an Huyện Yên Lạc đã tập trung triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, trong đó, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trên các tuyến đường, các điểm tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Để thực hiện mục tiêu 3 giảm về ATGT, ngay từ những tháng đầu năm 2024 huyện Yên Lạc đã đưa ra nhiều giải pháp, trọng tâm là đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao hơn nữa ý thức chấp hành pháp luật về ATGT của người dân. Đồng thời chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát, nhằm phòng ngừa, ngăn chăn các hành vi vi phạm trật tự ATGT. Từ đầu năm 2024 đến nay, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện đã tiến hành trên 900 ca tuần tra, kiểm soát, qua đó phát hiện, xử lý trên 1.300 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, trong đó có 436 trường hợp vi phạm nồng độ cồn; 60 trường hợp vi phạm tốc độ. Nhờ đó, ý thức chấp hành pháp luật về ATGT đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Tuy nhiên, trong dịp hè, tình hình trật tự ATGT đang có nhiều diễn biến phức tạp, từ sự chỉ đạo của UBND huyện, Công an Huyện Yên Lạc sẽ bố trí các lực lượng phối hợp, chủ động nắm bắt tình hình, tăng cường tuần tra kiểm soát không chỉ ban ngày mà cả ban đêm để đảm bảo TTATGT. Trong đó, tập trung xử lý nghiêm các lỗi là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông theo Nghị định 100/2019 của Chính Phủ.

Kéo giảm tai nạn giao thông, chống ùn tắc giao thông được xác định là nhiệm vụ quan trọng, vì vậy ngoài việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật an toàn giao thông của người dân, thì các lực lượng chức năng, chính quyền các địa phương cần có những giải pháp quyết liệt hơn trong việc xử lý các trường hợp cố tình vi phạm.

Trường Giang