Cập nhật: 03/07/2024 20:23:00
Xem cỡ chữ

Chuyển đổi số từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh phục vụ Nhân dân được Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024 nhằm xây dựng bệnh viện thông minh, hiện đại, hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

Chỉ với chiếc điện thoại thông minh ứng dụng VssID hoặc thẻ căn cước công dân, người dân đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên đã nhanh chóng khám bệnh thành công mà không cần nhiều giấy tờ, thủ tục như trước đây.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, Bệnh viện đã đầu tư cơ sở vật chất, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động khám chữa bệnh. Đến nay, 100% các khoa, phòng của bệnh viện đều được trang bị máy tính kết nối mạng nội bộ, mạng internet. Các hệ thống phần mềm được triển khai lắp đặt và đưa vào sử dụng.

Song song với đó, bệnh viện đã đẩy mạnh triển khai hồ sơ bệnh án điện tử, hệ thống quản lý đơn thuốc điện tử, khám chữa bệnh từ xa và thực hiện ký số được bệnh viện áp dụng triển khai nhằm tích hợp tiện ích cho cán bộ y tế, người quản lý, tăng hiệu quả điều trị và an toàn cho người bệnh. Khuyến khích người dân thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt.

Việc đẩy mạnh chuyển đổi số đã làm giảm áp lực về hồ sơ bệnh án, lưu trữ thông tin báo cáo, giảm thời gian chờ đợi, tạo thuận lợi cho bệnh nhân. Nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh, tránh chồng chéo trong cấp phát thuốc; tăng hiệu quả, hiệu lực cho công tác quản lý; đảm bảo tính khách quan, công bằng, tăng tỷ lệ hài lòng cho người bệnh khi sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Thu Hoài