Cập nhật: 25/12/2018 15:15:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Vụ Đông Xuân 2018-2019, Vĩnh Phúc phấn đấu gieo trồng hơn 40.000 ha cây hàng năm. Để đảm bảo nguồn nước cung cấp cho diện tích gieo trồng, Sở Nông nghiệp & PTNT đã tích cực chỉ đạo các đơn vị liên quan chuẩn bị tốt các điều kiện cho công tác tưới phục vụ sản xuất.

Theo thông tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, mùa mưa năm 2018 sẽ kết thúc sớm hơn so với trung bình nhiều năm tuy nhiên lượng nước từ các hồ chứa lớn trong tỉnh cơ bản đạt được mực nước thiết kế. Với tình hình thời tiết diễn ra như trên, khả năng cấp nước cho sản xuất vụ Đông Xuân năm 2018-2019 cơ bản sẽ được đảm bảo. Để chủ động trong công tác tưới, tiêu, những ngày đầu tháng 12, Chi cục Thủy lợi đã tiến hành kiểm tra đồng ruộng, hệ thống các cửa khẩu lấy nước, tình hình nạo vét kênh mương, cửa khẩu và việc vớt rác tại các vị trí lắp đặt hệ thống lưới chắn rác.

Công ty TNHH Một thành viên Liễn Sơn là đơn vị được giao nhiệm vụ tưới tiêu cho 2/3 diện tích gieo trồng thủy lợi của toàn tỉnh. Thời điểm này, Công ty đang huy động tối đã nguồn nhân lực, vật lực và triển khai đồng bộ các giải pháp, nhằm chuẩn bị tốt các điều kiện cho công tác tưới vụ Đông Xuân 2018-2019 để cung cấp đủ nước cho sản xuất vụ xuân 2018

Hiện tại, các Công ty TNHH MTV thủy lợi trên địa bàn tỉnh đang đồng loạt ra quân tiến hành nạo vét kênh mương nội đồng, khơi thông các nguồn tiêu, trục tiêu, dòng chảy, giải tỏa ách tắc. Đồng thời xây dựng kế hoạch cấp nước theo lịch thời vụ phục vụ sản xuất vụ Đông Xuân 2018-2019 cụ thể, chi tiết cho từng xứ đồng, từng xã từ nguồn nước các hồ chứa, đập dâng, các trạm bơm để nhân dân biết chủ động lấy nước, đảm bảo gieo trồng kịp thời.

Với phơng châm chủ động, kịp thời,  chất lượng, hiệu quả, tin tưởng rằng công tác tưới tiêu sẽ đảm bảo đúng khung thời vụ, góp phần mang lại thắng lợi cho vụ Đông Xuân 2018-2019./.

Đức Thiện

Tệp đính kèm