Cập nhật: 10/10/2023 09:33:00
Xem cỡ chữ

Hiện nay, Chi cục Chăn nuôi Thú y tỉnh đang khẩn trương chỉ đạo các trạm Thú y cơ sở phối hợp với các địa phương triển khai tiêm phòng vắc xin cho gia súc, gia cầm và khử trùng tiêu độc môi trường chăn nuôi đợt 2 năm 2023.

Theo đó từ ngày 2/10/2023 đến ngày 31/10/2023, trên địa bàn toàn tỉnh đồng loạt triển khai tiêm phòng đợt 2, với 06 loại bệnh cho gia súc, gia cầm là: Cúm gia cầm, lở mồm long móng gia súc, tai xanh ở lợn, dịch tả lợn, tụ huyết trùng trâu bò và dại ở chó, mèo và phun khử trùng tiêu độc môi trường cho các hộ chăn nuôi.

Để triển khai thực hiện tốt công tác này, Chi cục Chăn nuôi & Thú y tỉnh đã triển khai đồng bộ các giải pháp như: Chỉ đạo các Trạm Chăn nuôi & Thú y rà soát, đăng ký số lượng đàn vật nuôi trong diện tiêm phòng; chuẩn bị đầy đủ vật tư thiết bị và đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, kiểm tra, giám sát, đôn đốc công tác triển khai tiêm phòng vắc xin, phun khử trùng tiêu độc môi trường chăn nuôi tại cơ sở đảm đúng thời gian, tiến độ theo kế hoạch.

Hiện nay, các địa phương trên địa bàn tỉnh đang đồng loạt triển khai tiêm vắc xin phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm đợt 2 năm 2023. Xã Văn Quán là một trong những địa phương có số hộ dân tham gia tiêm phòng vắc xin cho đàn vật nuôi đạt tỷ lệ cao của huyện Lập Thạch. Để đạt được thành tích trên là do các cán bộ thú y xã đã chủ động trong công tác thông tin, tuyên truyền, thông báo kịp thời lịch tiêm phòng đến từng hộ chăn nuôi trên địa bàn xã.

Tin tưởng với sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp, ngành chức năng và sự đồng thuận thực hiện của các hộ chăn nuôi, công tác tiêm phòng vắc xin cho gia súc, gia cầm và khử trùng tiêu độc môi trường chăn nuôi đợt 2 năm 2023 trên địa bàn tỉnh sẽ hoàn thành theo kế hoạch. Qua đây góp phần thúc đẩy ngành chăn nuôi của tỉnh luôn phát triển bền vững.

Đức Thiện