Cập nhật: 31/10/2023 09:34:00
Xem cỡ chữ

Mới đây, tại xã Triệu Đề, huyện Lập Thạch, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND Huyện Lập Thạch tổ chức Hội thi tay nghề thợ giỏi cấp tỉnh lĩnh vực ngành nghề, làng nghề tỉnh Vĩnh Phúc năm 2023.

Hội thi tay nghề thợ giỏi cấp tỉnh lĩnh vực ngành nghề, làng nghề tỉnh Vĩnh Phúc năm 2023 thu hút 83 thí sinh dự thi đại diện cho 38 nghề, làng nghề truyền thống đến từ 7 huyện, thành phố tham gia tranh tài ở 6 nghề gồm: Nghề mộc mỹ nghệ; nghề mộc ngang; nghề đan lát truyền thống; nghề gốm mỹ thuật; nghề chạm khắc đá; nghề mây xiên. Đây là cơ hội cho đội ngũ thợ có tay nghề cao thể hiện tài năng, trí tuệ, phát huy khả năng sáng tạo và tạo điều kiện cho các thí sinh giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, tạo động lực phát triển các nghề, làng nghề ở địa phương và làm tiền đề quan trọng cho việc xét công nhận thợ giỏi cấp tỉnh.

Các thợ giỏi sau khi được công nhận và vinh danh là vinh dự cho mỗi cá nhân và làng nghề truyền thống của địa phương. Đồng thời, những thợ giỏi này cũng là hạt nhân sản xuất ra những sản phẩm mang tính văn hóa, truyền thống, có giá trị kinh tế cao, khẳng định vị thế sản phẩm nghề, làng nghề truyền thống của tỉnh Vĩnh Phúc đối với thị trường trong nước và quốc tế, đáp ứng được nhu cầu hội nhập Quốc tế ngày càng sâu rộng. Qua đây, góp phần thực hiện tái cơ cấu ngành Nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới và xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc ngày càng phát triển. Vì vậy, công tác tổ chức từ khâu lựa chọn thí sinh đến ra đề và chấm sản phẩm đều được Ban Tổ chức thực hiện bài bản.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 7 giải tập thể, 32 giải cá nhân cho các đơn vị và thí sinh có thành tích xuất sắc. Ban Tổ chức cũng mong muốn các nghệ nhân, thợ giỏi sau khi được vinh danh sẽ không ngừng phát huy khả năng tay nghề của mình trong sáng tạo, lưu giữ và phát triển nghề truyền thống tại địa phương.

Đức Thiện