Cập nhật: 19/02/2019 15:28:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Từ nhiều năm nay phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” đã trở thành hoạt động thường niên được các cấp ngành, địa phương và đông đảo các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tham gia hưởng ứng với những hoạt động thiết thực cụ thể.

Tết trồng cây năm 2019 được UBND tỉnh tổ chức phát động sáng ngày 13/2, tại Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở thôn Lạc Trung, xã Bình Dương, huyện Vĩnh Tường. Hoạt động này càng thêm ý nghĩa khi được tổ chức đúng tại nơi cách đây 58 năm đã vinh dự được đón Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm và biểu dương phong trào trồng cây của địa phương đối với toàn miền Bắc.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã nhấn mạnh: cách đây 58 năm, thôn Lạc Trung, xã Bình Dương, huyện Vĩnh Tường vinh dự được Bác Hồ về thăm và biểu dương khen ngợi phong trào trồng cây. Từ đó đến nay, phong trào trồng cây đầu xuân đã trở thành nét đẹp văn hóa góp phần cải thiện môi trường sống, tạo cảnh quan bóng mát, nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân.

Ngay sau lễ phát động tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ được tổ chức tại xã Bình Dương, huyện Vĩnh Tường, các địa phương, sở ngành, đơn vị, trường học cũng đã đồng loạt hưởng ứng ra quân trồng cây. Tham gia tết trồng cây, mỗi cá nhân đều tự ý thức được trách nhiệm phải trồng, bảo vệ cây xanh, bảo vệ môi trường để thiết thực chung tay góp sức cùng cộng đồng tạo môi trường khí hậu trong lành, giữ vững nguồn sinh thủy, hạn chế tác động của thiên nhiên đến đời sống và thúc đẩy phát triển KT-XH.

Với khẩu hiệu mỗi người trồng thêm ít nhất một cây xanh và trồng cây nào sống cây đó, phấn đấu trong năm 2019 toàn tỉnh trồng mới thêm 1,6 triệu cây xanh. Qua đây thiết thực góp phần nâng cao ý thức và lan tỏa hành động bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan xanh sạch đẹp vì sự phát triển bền vững.

Đức Thiện

Tệp đính kèm