Cập nhật: 11/06/2019 09:53:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Hiện đang là cao điểm mùa nắng nóng. Những đợt nắng nóng kéo dài, nhiệt độ tăng cao dễ khiến đàn vật nuôi giảm sức đề kháng; vật nuôi có thể bị chết do cảm nắng, cảm nóng, gây thiệt hại về kinh tế cho sản xuất chăn nuôi.

Gia đình ông Nguyễn Văn Kho, thôn Hùng Vỹ, xã Đồng Văn huyện Yên Lạc là một trong những hộ gia đình nuôi gà đẻ trứng lâu năm với quy mô lớn. Để phòng chống dịch bệnh và đảm bảo năng xuất trứng cho đàn gà, hàng năm mỗi khi bước vào mùa nắng nóng, gia đình ông Kho luôn chủ động rà soát lại chuồng trại  và chuẩn bị các biện pháp chống nóng cho đàn gà hệ thống phun nước, quạt thông gió, thức ăn, nguồn nước. Những ngày thời tiết vượt ngưỡng 37-38 độ C, gia đình ông Kho kết hợp vận hành hệ thống phun nước làm mát mái chuồng trại, kết hợp với cho gà ăn, uống bổ sung các vi chất dinh dưỡng cần thiết. Vì vậy hơn một vạn gà Ai Cập đẻ trứng của gia đình ông luôn đảm bảo sức khỏe và cho khai thác trứng với năng xuất, chất lượng cao

Vĩnh Phúc là tỉnh có ngành chăn nuôi phát triển mạnh. Chính bởi vậy công tác bảo vệ đàn vật nuôi cần phải được chú trọng. Thực tế cho thấy sau mỗi đợt nắng nóng thường có mưa lớn. Vì vậy ngoài tác động của nền nhiệt còn có tác động của độ ẩm ảnh hưởng đến đàn vật nuôi. Vì vậy việc chủ động và tuân thủ các biện pháp kỹ thuật chống nắng nóng cho đàn vật nuôi vào giai đoạn nắng nóng cao điểm như hiện nay có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.

Đức Thiện

Tệp đính kèm