Cập nhật: 16/05/2020 09:35:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Thực hiện lời dạy của Bác giáo viên phải là người có đức, có tài, những năm qua, đã có rất nhiều giáo viên trẻ của tỉnh đã không ngừng học hỏi, nỗ lực cống hiến cho sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo. Và trong thời điểm đất nước đang căng mình chống dịch Covid -19, không ít những giáo viên trẻ của tỉnh lại khẳng định được vai trò của bản thân mình với xã hội.

Với mong muốn góp một phần công sức vào sự nghiệp chống dịch của đất nước, trong những ngày học sinh nghỉ học, thầy giáo Phùng Văn Kiệm, giáo viên môn Tin học, Trường THCS Hợp Thịnh, huyện Tam Dương đã lên ý tưởng về việc chế tạo máy đo thân nhiệt tự động, giúp việc đo thân nhiệt của các cơ quan, đơn vị và trường học được thuận tiện hơn. Được sự khuyến khích của Sở Giáo dục và Đào tạo, từ chiếc máy đo thân nhiệt thông thường ngày 2/4, thầy Kiệm đã bắt tay vào việc nghiên cứu, chế tạo chiếc máy mà mình ấp ủ và chỉ trong một thời gian ngắn, chiếc máy đo thân nhiệt đầu tiên do thầy chế tạo đã thành công, được lắp đặt tại cổng trụ sở Sở Giáo dục và Đào tạo.

Cũng xuất phát từ lòng yêu nghề, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, mặc dù trên cương vị là người quản lý nhưng thầy giáo Đào Chí Mạnh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Ngọc, thành phố Vĩnh Yên luôn là người tiên phong đi đầu, thổi nguồn sáng tạo cho giáo viên của trường. Trong thời gian thực hiện cho học sinh nghỉ học do dịch Covid-19 thầy mạnh là người tiên phong đi đầu trong việc triển khai hình thức dạy học trực tuyến cho học sinh và cũng là người hướng dẫn chia sẻ cho nhiều giáo viên của các trường học trên địa bàn áp dụng hình thức này. Việc làm của thầy đã lan toả, được nhiều trường học, giáo viên khắc phục khó khăn vận dụng linh hoạt các hình thức để triển khai dạy học cho học sinh.

Có thể nói, những giáo viên trẻ như thầy giáo Phùng Văn  Kiệm và thầy giáo Đào Chí Mạnh là một trong những tấm gương sáng thổi nguồn sáng tạo cho nhiều giáo viên khác để họ phát huy trí tuệ, đạo đức cống hiến sức mình cho sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo cũng như đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh./.

Thu Hoài

Tệp đính kèm