Cập nhật: 22/07/2020 15:31:00
Xem cỡ chữ

Thuộc đề tài tiên hiệp, bộ phim “Hoa Thiên Cốt” có sự góp mặt của dàn sao hạng A đình đám hiện nay của Trung Quốc đại lục như: Triệu Lệ Dĩnh, Hoắc Kiến Hoa, Mã Khải... đã “làm mưa, làm gió” trên truyền hình kể từ khi phát sóng tập đầu tiên, với tỷ lệ “rating” phá vỡ mọi kỷ lục.

 

Được chuyển thể từ truyện cùng tên của cây bút ngôn tình nổi tiếng mạng xã hội Fresh Quả Quả, bộ phim “Hoa Thiên Cốt” đề cập tới câu chuyện tình yêu thầy trò - vốn là thứ tình cảm cấm kỵ trong xã hội Trung Quốc thời xưa. “Hoa Thiên Cốt” đã “ăn điểm” ngay từ việc mang chủ đề luôn được cho là cấm kị lên sóng truyền hình.

Với lối diễn xuất tinh tế, chân thật của dàn diễn viên trẻ, thực lực, những cảnh quay tráng lệ, đẹp mắt, những tình tiết cảm động, hấp dẫn...là những yếu tố quan trọng thu hút nhiều sự quan tâm theo dõi của khán giả.

 

* Đôi nét về nội dung phim:

Mạch phim được bắt đầu tại ngôi làng nhỏ ở một địa phương hẻo lánh. Khi một đứa bé gái đặc biệt trong gia đình nọ chào đời cũng là lúc ngôi sao chổi sa xuống. Phát hiện dị tượng, Thanh Hư đạo trưởng - Trưởng môn phái Thục Sơn đã tức tốc xuống núi. Chứng kiến mùi hương lạ lan tỏa khắp nơi, hoa cỏ đang nở rộ bỗng chốc héo tàn, biết được vận mệnh tương lai đáng sợ của đứa bé, ông bèn lập kết giới quanh nhà để ngăn yêu ma và đặt tên nàng là Hoa Thiên Cốt.

16 năm trôi qua, Hoa Thiên Cốt lớn lên trong sự ghẻ lạnh của dân làng, thậm chí khi cha nàng lâm bệnh nặng, dân làng đòi phóng hỏa thiêu rụi cả hai cha con. Bạch Tử Họa trong thời gian thử thách kế nhiệm chức chưởng môn Trường Lưu đã xuất hiện với thân phận Mặc Băng giúp Hoa Thiên Cốt vượt qua nỗi đau mất cha rồi bỏ đi không từ biệt.

Theo lời dặn của cha, Hoa Thiên Cốt lên đường đến Thục Sơn bái sư học nghệ. Trên đường đi, nàng làm quen với chàng thư sinh Đông Phương Úc Khanh tinh thông kim cổ. Đến Thục Sơn, Hoa Thiên Cốt chứng kiến cảnh tượng cả môn phái bị tàn sát. Trước lúc lâm chung, Thanh Hư đạo trưởng trao lại cung vũ, ấn tín chưởng môn và bí tịch lại cho Hoa Thiên Cốt, dặn dò nàng đi tìm Bạch Tử Họa để thông báo Xích Thuyên Thiên đã bị Thất Sát điện cướp đi.     

 

Trải bao khó khăn, gian khổ, Hoa Thiên Cốt cũng gặp được Bạch Tử Họa.

Với sự nỗ lực không ngừng, Hoa Thiên Cốt được Bạch Tử Họa nhận làm đồ đệ. Những ngày tháng sống cùng với Bạch Tử Họa là khoảng thời gian đẹp nhất đời Hoa Thiên Cốt. Tình yêu trong nàng đã nảy nở với mối tình oan trái.

 

Thế nhưng, vận mệnh trêu đùa, chỉ vì cứu Bạch Tử Họa khỏi kỳ độc, Hoa Thiên Cốt buộc phải đi thu thập 10 món đại thần khí rồi bị các sư tôn đày ra man hoang; lại bị Nghê Mạn Thiên đổ nước tuyệt tình lên người khiến nàng vừa câm lại vừa mang sẹo. Khi phát hiện ra tình cảm sư phụ dành cho mình, Thiên Cốt trở thành Yêu thần trong truyền thuyết, Bạch Tử Họa buộc phải ra tay giết nàng...

 

Liệu rằng sự lương thiện, tình yêu chân thành, trong sáng của Hoa Thiên Cốt có khiến Bạch Tử Họa động lòng?

Bạch Tử Họa sẽ làm gì để hóa giải kiếp sinh tử của mình?

Hạnh phúc có mỉm cười với đôi trai tài, gái sắc?

50 tập phim “Hoa Thiên cốt” của điện ảnh Trung Quốc sẽ chính thức lên sóng Đài PT-TH Vĩnh Phúc vào lúc 20h10’, bắt đầu từ ngày 24/7/2020.

Mời quý vị quan tâm theo dõi.