Cập nhật: 03/03/2023 09:12:00
Xem cỡ chữ

Nhằm tạo sự đồng thuận cao của các tầng lớp Nhân dân trong quá trình triển khai xây dựng thí điểm mô hình “Làng Văn hóa kiểu mẫu" trên địa bàn, cấp ủy, chính quyền xã Quang Sơn, huyện Lập Thạch đã tập trung đẩy mạnh tuyên truyền tới người dân về mục đích, ý nghĩa của việc xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu để phát triển đời sống vật chất, tinh thần và bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống của địa phương.

Trong trang phục của dân tộc mình, các chàng trai, cô gái người dân tộc Sán Dìu rất vui mừng, phấn khởi khi được trình diễn các làn điệu hát Soọng Cô đặc sắc ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước trong buổi lễ long trọng phát động xây dựng công trình Làng văn hóa kiểu mẫu và Tết trồng cây Xuân Quý Mão 2023 tại Nhà văn hóa thôn Quảng Cư, xã Quang Sơn. Trước đó, Nhân dân thôn Quảng Cư đã đóng góp nhiều ngày công lao động, dọn dẹp, cắt cỏ, dù vất vả nhưng ai nấy đều rất vui vẻ, khi được đóng góp công sức nhỏ bé của mình để xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu thôn Quảng Cư.

Làng văn hóa kiểu mẫu thôn Quảng Cư có diện tích 10.000m2 gồm có các hạng mục công trình như: Sân, bãi đỗ xe; khu thể dục - thể thao; khu vườn dạo, vườn hoa, cây xanh, kết hợp với khu tín ngưỡng, tôn giáo hiện có. So với nhà văn hóa cũ thì việc xây dựng nhà văn hóa kiểu mẫu này đã đáp ứng được nhu cầu mong mỏi bấy lâu của Nhân dân. Đây cũng là điều kiện thuận lợi để người dân bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa của đồng bào dân tộc Sán Dìu.

Với sự ủng hộ của đông đảo Nhân dân, công trình Làng văn hóa kiểu mẫu thôn Quảng Cư sau khi hoàn thành không chỉ góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương mà còn là đòn bẩy để địa phương phát triển KT-XH, nâng cao thu nhập cũng như chất lượng đời sống cho Nhân dân./.

Nguyễn Toàn