Cập nhật: 29/12/2023 09:44:00
Xem cỡ chữ

Du lịch mùa đông ngày càng hấp dẫn đối với nhiều người, bởi du khách sẽ được tận hưởng và trải nghiệm những giây phút thú vị giữa thời tiết lạnh giá. 

Tam Đảo mùa nào cũng đẹp, mỗi mùa có một nét riêng. Mùa đông, Tam Đảo lạnh hơn so với nhiệt độ trung bình vùng đồng bằng từ 6-8 độ C. Mặc dù lạnh nhưng mùa đông ở Tam Đảo lại có một sức hút đặc biệt đối với du khách.

Do điều kiện địa hình núi cao nên vào mùa đông, nhiệt độ Tam Đảo thường thấp hơn các tỉnh đồng bằng phía Bắc. Đây là thời điểm hấp dẫn đối với nhiều du khách. Cả thị trấn mơ màng bao phủ bởi sương giăng, xen lẫn bạt ngàn núi non và màu xanh của cây cối. Tam Đảo trong những ngày mùa đông, nhiệt độ có thể giảm xuống còn 2-6 độ C, nhưng lượng khách du lịch đến với thị trấn Tam Đảo vẫn khá đông. Trong cái lạnh ngọt của Tam Đảo, những du khách vẫn tìm được nhiều trải nghiệm thú vị.

Để thu hút khách du lịch đến với Tam Đảo vào mùa đông, chính quyền địa phương và các đơn vị kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn, đồ uống đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ sôi động, càng làm cho Tam Đảo trở thành điểm đến lý thú của nhiều du khách. Nhất là trong các dịp nghỉ lễ như dịp Giáng sinh, Tết Dương Lịch, Tết Âm lịch, lượng khách đến với thị trấn Tam Đảo tăng gấp nhiều lần.

Ngoài ra, với nhiều hoạt động trải nghiệm được tổ chức như leo núi, trecking đang được tổ chức vào mùa đông tại Khu du lịch Quốc gia Tam Đảo cũng là một trong những yếu tố để thu hút du khách đến với Tam Đảo.

Hà Giang