Cập nhật: 14/03/2023 10:37:00
Xem cỡ chữ

Để nâng cao hiệu quả kinh tế từ trồng rừng, hàng năm, bên cạnh việc quan tâm chỉ đạo người dân tập trung trồng rừng đảm bảo diện tích theo kế hoạch đề ra, các cấp chính quyền và cơ quan chuyên môn trên địa bàn huyện Sông Lô cũng đã tích cực chỉ đạo, hướng dẫn người dân thực hiện tốt việc chăm sóc rừng.

Mô hình trồng rừng của gia đình ông Đào Văn Tạy, thôn Đồng Dạ, xã Quang Yên, huyện Sông Lô, hơn 3,5 ha diện tích cây mỡ đã trồng được gần 2 năm tuổi. Để cây trồng sinh trưởng và phát triển tốt, sau khi trồng, gia đình ông thường xuyên kiểm tra, chăm sóc, cắt tỉa, đảm bảo dinh dưỡng và độ ẩm cho cây, đồng thời, đối với những cây chết sẽ trồng thay thế kịp thời để đảm bảo mật độ.

Huyện Sông Lô hiện quản lý 3.944,98 ha rừng trong đó có 3.362,38 ha rừng trồng. Năm 2023, toàn huyện có kế hoạch trồng 170 ha rừng tập trung, đến nay, toàn huyện trồng được trên 25,6 ha, đạt 15,06 % kế hoạch.

Để nâng cao hiệu quả giá trị kinh tế rừng, bên cạnh việc chỉ đạo, hướng dẫn người dân tập trung hoàn thành diện tích trồng rừng theo kế hoạch, cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Sông Lô cũng thường xuyên cử cán bộ hướng dẫn người dân chăm sóc, tra dặm diện tích rừng mới trồng để đảm bảo diện tích. Bên cạnh chăm sóc cây mới trồng, người dân cũng cần chú ý chăm sóc, theo dõi sâu bệnh đối với những diện tích rừng 3 – 4 năm tuổi, thường xuyên phát cỏ, chặt tỉa cây gỗ tạp, dây leo, tạo sự thông thoáng để cây sinh trưởng tốt, đồng thời hạn chế sâu bệnh gây hại.

Với sự quan tâm của các ngành chức năng và sự chủ động của các hộ trồng rừng, tin tưởng rằng công tác trồng và chăm sóc rừng trồng năm 2023 và những năm tiếp theo trên địa bàn huyện Sông Lô nói riêng và tỉnh Vĩnh Phúc nói chung sẽ thu được những kết quả tốt, từ đó góp phần tích cực vào phát triển kinh tế tại địa phương./.

Đức Thiện