Cập nhật: 27/03/2024 21:47:00
Xem cỡ chữ

Với phương châm lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo đánh giá chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố đã tập trung chỉ đạo, điều hành, thực hiện đồng bộ, linh hoạt, sát thực tế các giải pháp thực hiện cải cách thủ tục hành chính ngay từ đầu năm 2024. Qua đó, không chỉ phát huy hiệu quả công tác chỉ đạo điều hành, phục vụ người dân, doanh nghiệp mà còn kiến tạo môi trường đầu tư thuận lợi, góp phần thúc đẩy thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KT - XH của tỉnh.

Với quyết tâm chung tay cùng cả hệ thống chính trị trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính, lấy sự hài lòng và phục vụ Nhân dân ngày càng tốt hơn làm mục tiêu phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã và đang không ngừng nỗ lực, tận tụy hết lòng “Vì Nhân dân phục vụ”, góp phần thực hiện có hiệu quả công cuộc cải cách hành chính trong toàn lực lượng Công an Nhân dân.

Từ sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tại Bộ phận tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính của Công an tỉnh Vĩnh Phúc ở Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh luôn có đông người dân đến giải quyết các thủ tục hành chính. Đặc biệt, hiện nay, các thủ tục hành chính đều được thực hiện trên môi trường điện tử nên công dân còn nhiều bỡ ngỡ. Tuy nhiên, dưới sự hướng dẫn chu đáo, nhiệt tình của đội ngũ cán bộ trực tại đây, nên chỉ sau từ 10 đến 15 phút, hồ sơ của công dân đã nhanh chóng được giải quyết, tạo sự hài lòng của người dân.

Đối với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, hiện tại, đơn vị đã tiếp nhận 100% hồ sơ đề nghị giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an. Năm 2023, đơn vị đã số hóa gần 3.000 kết quả giải quyết thủ tục hành chính cập nhật lên phần mềm quản lý, trong đó, có hơn 2.500 biên bản kiểm tra an toàn PCCC; gần 250 kết quả hồ sơ nghiệp vụ và 100% tài liệu, hồ sơ phổ biến pháp luật về PCCC, CNCH cho các đối tượng…Kết quả này đã tạo nhiều thuận lợi cho công dân khi tham gia thực hiện các thủ tục hành chính, tạo được niềm tin và hưởng ứng từ nhân dân.

Cải cách hành chính trong đó có cải cách thủ tục hành chính được xác định là công việc xuyên suốt và là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của lực lượng Công an. Ngay từ đầu năm, Công an tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp cụ thể nhằm đẩy mạnh CCTTHC trên tất cả các lĩnh vực, với phương châm “Lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp làm thước đo hiệu quả của CCHC”, do đó mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh luôn tận tụy, trách nhiệm, nỗ lực hết mình trong công việc, hết lòng phục vụ lợi ích của người dân.

Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính của Bộ Công an, Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các huyện, thành phố và công an cơ sở thực hiện công tác cải cách hành chính gắn với cải cách tư pháp và thực hiện quy chế dân chủ trong toàn lực lượng. Năm 2023, Công an tỉnh đã công bố 175 thủ tục hành chính; cắt giảm 62 thủ tục hành chính so với quy định hiện hành thuộc thẩm quyền giải quyết; chuẩn hóa 108 mô hình cải cách hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các phòng, công an cấp huyện, cấp xã. Những nỗ lực của Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã và đang không ngừng tạo được ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong lòng Nhân dân, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính trong toàn lực lượng Công an nhân dân.

 

Thúy Hơn