Cập nhật: 29/03/2024 21:49:00
Xem cỡ chữ

Tận dụng những lợi thế và cơ hội của thị trường thương mại điện tử, không ít doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã xác định đây là kênh phân phối sản phẩm chủ lực đến người tiêu dùng. Thương mại điện tử với các kênh bán hàng trực tuyến tạo nên sự kết nối nhanh chóng, dễ dàng giữa doanh nghiệp và khách hàng, đồng thời cũng tạo thuận lợi để người tiêu dùng để lại bình luận, đánh giá sản phẩm. Do đó, để tạo uy tín, vị thế, sức cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại, các doanh nghiệp không chỉ khai thác thuận lợi trên môi trường Internet mà đặc biệt chú trọng đảm bảo chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng.

Công ty cổ phần tinh chất Quê Việt được thành lập vào tháng 3/2018 tại thôn Đồng Ăng, thị trấn Kim Long, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc. Từ sản phẩm chủ lực ban đầu là tinh bột nghệ, đến nay, Công ty sản xuất nhiều dòng sản phẩm mới, tiêu biểu là các sản phẩm trà như: trà gạo lứt, trà hoa cúc, trà thảo mộc, trà dưỡng nhan... Ngay từ khi thành lập, Công ty xác định kênh phân phối chính đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng là bán hàng trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử.

Công ty Cổ phần Tinh chất Quê Việt đã xây dựng một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp thực hiện bán hàng trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử phổ biến như: Shopee, Lazada, Tiki, trên các mạng xã hội: facebook, tiktok... Ở vai trò là người đại diện doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng, đội ngũ bán hàng vừa cập nhật các kĩ năng bán hàng online vừa được đào tạo để hiểu rõ về sản phẩm, đưa đến khách hàng thông tin đầy đủ, chính xác.

Tận dụng lợi thế của thương mại điện tử so với kênh bán hàng truyền thống là tiết kiệm chi phí các khâu trung gian, doanh nghiệp tạo ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, thu hút người tiêu dùng trải nghiệm sản phẩm như: giảm giá, tặng quà khi khách mua sản phẩm theo combo, tổ chức các ngày sale hàng tháng, tặng voucher cho khách hàng để khuyến khích khách hàng mua sản phẩm tiếp theo... Kiên trì thực hiện chiến lược bán hàng trên các kênh trực tuyến, đến nay, Công ty Cổ phần Tinh chất Quê Việt đã từng bước trở thành thương hiệu quen thuộc trên nhiều sàn thương mại điện tử.

Tổng hợp kết quả bán hàng thời gian qua của doanh nghiệp cho thấy, từ 50 đến 60% khách hàng trải nghiệm sản phẩm đã quay trở lại mua hàng của Công ty và trở thành khách hàng thân thiết. Một trong những thành tố cốt lõi để doanh nghiệp thành công trong xây dựng thương hiệu, vị thế trên thị trường thương mại điện tử là chất lượng sản phẩm. Từ những ngày đầu thành lập, Quê Việt đã xác định sứ mệnh trở thành thương hiệu hàng đầu cung cấp các sản phẩm tốt cho sức khỏe người Việt. Trên tinh thần đó, Công ty thực hiện kiểm soát nghiêm ngặt quy trình sản xuất từ khâu chọn nguồn nguyên liệu đạt chuẩn chất lượng đến đầu tư trang thiết bị máy móc và vận hành với tiêu chí: an toàn – lành tính – không chất bảo quản – không chất tạo màu và phụ gia khác. Nguồn nguyên liệu đầu vào cũng như sản phẩm đầu ra của doanh nghiệp đều được chứng nhận tiêu chuẩn của các đơn vị có thẩm quyền, như Viện Kiểm nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm Quốc gia, Bộ Y tế.

Công ty Cổ phần Tinh chất Quê Việt hiện có nhà máy sản xuất đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000 - 2018. Đặc biệt, đội ngũ người lao động được xác định là nguồn lực quan trọng nhất trong tất cả các nguồn lực, cùng với nâng cao trình độ chuyên môn cho người lao động, doanh nghiệp yêu cầu người lao động thực hiện nghiêm túc các điều kiện vệ sinh lao động trong sản xuất, đồng thời thực hiện các chế độ đãi ngộ để người lao động yên tâm, gắn bó với doanh nghiệp.

Giữ vững tiêu chí mang đến những sản phẩm tự nhiên, an toàn và chất lượng cho người tiêu dùng, Công ty Cổ phần Tinh chất Quê Việt không ngừng nâng cao hệ thống quản lí chất lượng, chăm sóc khách hàng, cải tiến mẫu mã, đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại, đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Sản phẩm của doanh nghiệp đã được Chứng nhận FDA của Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ, nằm trong Top 50 thương hiệu xuất sắc 3 miền năm 2018, Top 10 thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng đất Việt năm 2019, Top 50 thương hiệu mạnh ASEAN năm 2019, Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2022, một số dòng sản phẩm như trà gạo lứt Quê Việt đạt chứng nhận OCOP 3 sao. Sản phẩm của doanh nghiệp đã đến với người tiêu dùng cả nước và không ít đơn hàng đã xuất ra thị trường quốc tế. Doanh nghiệp đặt mục tiêu đạt tốc độ tăng trưởng 20 – 30%/năm và tiếp tục nghiên cứu, phát triển nhiều dòng sản phẩm mới, mang đến nhiều sự lựa chọn hơn nữa cho khách hàng.

Phát triển dựa trên các yếu tố tận dụng công nghệ, nền tảng thương mại điện tử, chất lượng sản phẩm và nhân tố con người, với tinh thần không ngừng đổi mới, sáng tạo, là một doanh nghiệp nhỏ và vừa của tỉnh, Công ty Cổ phần Tinh chất Quê Việt đã từng bước khẳng định vị thế, uy tín, thương hiệu trên thị trường. Cùng với đó, sự quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa của các cấp ngành chức năng sẽ tạo đà giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới, đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Tuyết Minh