Cập nhật: 04/12/2018 15:19:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Thời gian qua, các lực lượng chức năng đã duy trì thường xuyên việc kiểm tra, kiểm soát và xử lý xe quá tải trọng chạy trên đường. Tính đến hết tháng 11/2018, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh đã xử phạt hơn 190 phương tiện vi phạm quá tải trọng và trên 200 trường hợp chở vật liệu xây dựng để rơi vãi trên đường.

Tuy nhiên, trên thực tế, bên cạnh việc chấp hành nghiêm các quy định về chở hàng hóa đúng tải trọng của một số doanh nghiệp thì vẫn còn không ít các chủ phương tiện, các lái xe, các cơ sở bốc xếp hàng hóa vi phạm. Do mức phạt vi phạm tải trọng rất cao nên nhiều phương tiện thường xuyên tìm cách né tránh lực lượng chức năng, cũng như vận chuyển hàng hóa vào các thời điểm mà không có lực lượng chức năng hoạt động.

Để ngăn chặn tình trạng các phương tiện chở hàng quá tải trọng và các vi phạm liên quan đến tải trọng, nhất là trong dịp cuối năm, ngoài việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các chủ phương tiện, các doanh nghiệp vận tải, thì lực lượng chúc năng cần tăng cường tuần tra, kiểm soát để phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. 

Mạnh Quân

Tệp đính kèm