Cập nhật: 17/04/2023 08:50:00
Xem cỡ chữ

Trong thời gian vừa qua, nhiều đơn vị kinh doanh vận tải trên toàn quốc để xảy ra một số vụ việc mất ATGT liên quan đến xe ô tô chở hàng. Trong đó, việc chủ quan không chằng buộc kỹ hàng hóa, để hàng hóa rơi xuống đường gây mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ, gây ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Điều này cho thấy, ý thức của các đơn vị kinh doanh vận tải đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cho quá trình vận chuyển hàng hóa khi lưu thông trên đường.

Công ty TNHH Ngoan Kiên, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc là doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng, thường xuyên phải vận chuyển hàng hóa đến các khách hàng trong và ngoài tỉnh. Doanh nghiệp này luôn ý thức việc chấp hành nghiêm các quy định khi tham gia giao thông, đảm bảo an toàn khi lưu thông trên đường là vấn đề được đặt lên hàng đầu.

Công ty TNHH Ngoan Kiên thường xuyên thực hiện phổ biến, giáo dục, nâng cao ý thức, đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ lái xe, thực hiện văn hóa giao thông, ứng xử văn minh trên đường. Đồng thời, thực hiện nghiêm quy định về xếp hàng hóa trên xe ô tô khi tham gia giao thông; lựa chọn phương tiện phù hợp với hàng hóa; xếp và vận chuyển hàng hóa thực hiện đúng quy định về tải trọng thiết kế của ô tô và khổ giới hạn của cầu, hầm đường bộ.

Cùng với đó, công tác giám sát, quản lý hành trình của các phương tiện khi tham gia giao thông trên đường luôn được Công ty TNHH Ngoan Kiên thực hiện nghiêm túc. Qua đó, kịp thời đôn đốc nhắc nhở các lái xe tuân thủ đúng thời gian làm việc, quy định về tốc độ, nơi dừng đỗ.

Theo thống kê của Sở Giao thông Vận tải Vĩnh Phúc, trên địa bàn tỉnh có khoảng 1.500 cá nhân, tổ chức kinh doanh vận tải hàng hóa bằng xe ô tô với khoảng 4.000 phương tiện. Để bảo đảm an toàn giao thông trong quá trình vận chuyển hàng hóa bằng xe ô tô trên đường bộ, các ngành chức năng đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành của các chủ phương tiện, đồng thời tuần tra kiểm soát, phát hiện và kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm.

Để không xảy ra các vụ việc đáng tiếc khi vận chuyển hàng hóa bằng xe ô tô thì mỗi doanh nghiệp vận tải đều phải xây dựng văn hóa giao thông. Tạo nên thói quen ứng xử có văn hóa, đúng pháp luật cho các lái xe; coi việc tự giác tuân thủ pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông như một chuẩn mực đạo đức để xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của mình./.

Phương Liên