Cập nhật: 17/04/2023 08:42:00
Xem cỡ chữ

Nhằm trang bị cho học sinh những kiến thức, kỹ năng về an toàn giao thông, từ đó hình thành văn hóa khi tham gia giao thông, thời gian qua, ngành Giáo dục Lập Thạch đã chú trọng tuyên truyền, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, giúp các em học sinh nâng cao ý thức tự giác, nghiêm chỉnh chấp hành những quy định về an toàn giao thông.

Những giờ học âm nhạc của lớp 6E Trường THCS Lập Thạch, huyện Lập Thạch thường được cô giáo Khương Thị Nga lồng ghép lời bài hát “Chúng em với an toàn giao thông” với các giáo cụ trực quan là các biển hiệu giao thông. Thông qua đó, giúp các em học sinh trong lớp dễ dàng tiếp thu và hình thành ý thức tự giác, nghiêm chỉnh chấp hành những quy định về an toàn giao thông. Với phương pháp giảng dạy lồng ghép như vậy đã giúp ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông của các em học sinh đã có chuyển biến tích cực.

Trên địa bàn huyện Lập Thạch, hầu hết các học sinh trong lứa tuổi THCS đều đến trường bằng phương tiện cá nhân. Do đó, việc tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho học sinh, yêu cầu học sinh sử dụng phương tiện giao thông đúng lứa tuổi luôn được các nhà trường coi là một trong những giải pháp quan trọng giúp các em phòng, tránh tai nạn và xây dựng văn hóa giao thông.

Tuy nhiên, bên cạnh những nỗ lực từ phía ngành giáo dục và các nhà trường trong việc giáo dục, hình thành nét đẹp trong văn hóa giao thông cho các em học sinh thì tại một số cổng trường trên địa bàn huyện Lập Thạch, vào giờ tan trường, nhiều bậc phụ huynh khi đi đón con lại không đội mũ bảo hiểm cho bản thân và con em mình. Mặc dù họ đã được nhà trường tuyên truyền, yêu cầu ký cam kết chấp hành nghiêm luật lệ khi tham gia giao thông.

Việc giáo dục, hình thành văn hóa giao thông cho học sinh không chỉ dừng lại trong nhà trường mà trong chính gia đình và xã hội. Mỗi thầy cô, cha mẹ hãy là tấm gương về chấp hành an toàn giao thông cho con, em mình noi theo để bảo vệ chính mình, gia đình và xã hội, hướng đến một xã hội giao thông văn minh và an toàn./.

Phương Liên