Cập nhật: 01/08/2019 14:44:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Nâng cao chất lượng Kiểm định an toàn kỹ thuật; đẩy mạnh cải cách hành chính trong việc đăng ký các loại phương tiện cơ giới đường bộ đóng vai trò quan trọng góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông và giảm thủ tục phiền hà cho người dân.

Với chức năng kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới, kể từ khi thành lập đến nay Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 88-03D đã kiên quyết không cấp Giấy chứng nhận kiểm định cho phương tiện không đảm bảo các yêu cầu về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Với dây chuyền hiện đại, chất lượng phục vụ chuyên nghiệp, Trung tâm đang khẳng định niềm tin đối với khách hàng và góp phần không nhỏ vào công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh.

Tính đến hết tháng 6/2019, Trung tâm đã kiểm định cho trên 11.370 lượt phương tiện; trong đó có gần 1.740 lượt phương tiện không đạt tiêu chuẩn ở lần đầu kiểm tra; tổng số lượt đạt chuẩn là trên 9.640 phương tiện. Trong quá trình kiểm định, khi phát hiện các phương tiện không đạt tiêu chuẩn, các đăng kiểm viên đều chủ động hướng dẫn chủ phương tiện tiến hành sửa chữa và trở lại đăng kiểm cho đến khi đạt tiêu chuẩn.

Việc kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cho phương tiện xe cơ giới đường bộ là điều kiện bắt buộc nhằm đảm bảo cho phương tiện hoạt động an toàn khi lưu hành trên đường. Những tình huống xấu xảy ra sẽ không chỉ ảnh hưởng tới những chiếc xe này mà còn gây nguy hiểm đối với phương tiện khác cùng tham gia giao thông. Để các chủ phương tiện tới đăng kiểm không phải đi lại nhiều lần Trung tâm đã niêm yết công khai các văn bản hướng dẫn.

Trong đó bao gồm:

- Quy định về điều kiện đối với xe chở hàng 4 bánh có gắn động cơ và người điều khiển tham gia giao thông đường bộ.

- Quy định về điều kiện đối với xe chở hàng 4 bánh có gắn động cơ và người điều khiển tham gia giao thông trong phạm vi hạn chế.

- Biểu giá dịch vụ kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới, thiết bị và xe máy chuyên dùng đang lưu hành; đánh giá, hiệu chuẩn thiết bị kiểm tra xe cơ giới.

- Chu kỳ kiểm định.

- Biểu mức thu phí sử dụng đường bộ, đường dây nóng và một số văn bản khác.

Với những giải pháp đồng bộ, tích cực thời gian qua Trung tâm Đăng kiểm 88-03D luôn được các chủ phương tiện đánh giá cao về chất lượng hoạt động.

Hiện nay, Trung tâm đăng kiểm 88-03D đang duy trì hoạt động thường xuyên camera giám sát, lưu lại toàn bộ quá trình thực hiện kiểm tra trên dây chuyền kiểm định. Đồng thời chia sẻ dữ liệu giám sát trực tuyến với Cục Đăng kiểm Việt Nam, Sở Giao thông vận tải Vĩnh Phúc, đảm bảo minh bạch toàn bộ quy trình đăng kiểm đối với từng loại phương tiện đến đăng kiểm tại Trung tâm. Thời gian tới, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, Trung tâm dự kiến sẽ đầu tư thêm 2 dây chuyền nâng công suất hoạt động lên 350 xe trên ngày, đáp ứng các quy định theo chuẩn hiện hành, góp phần bảo đảm an toàn cho phương tiện khi tham gia giao thông.

Mạnh Quân

Tệp đính kèm