Cập nhật: 08/10/2018 09:17:00
Xem cỡ chữ

Bố mất sớm, từ nhỏ em đã không biết mặt bố mình, mẹ bất đắc dĩ trở thành chỗ dựa tinh thần duy nhất, thế nhưng người mẹ thì thần kinh lại không bình thường. Mọi gánh nặng gia đình đều đổ dồn lên đôi vai nhỏ bé của em Nguyễn Thị Thu Hằng ở tổ dân phố Vĩnh Thịnh, thị trấn Lập Thạch, huyện Lập Thạch. 

Năm nay mới 13 tuổi, nhưng tuổi thơ của em Nguyễn Thị Thu Hằng đã phải gánh chịu nhiều khó khăn và vất vả. Bố mất từ khi em mới chào đời, thiếu thốn tình cảm của bố là vậy thế nhưng éo le thay, mẹ Hằng cũng bị bệnh thần kinh từ nhỏ, lúc tỉnh, lúc lại lơ ngơ như đứa trẻ khiến tuổi thơ của em không được êm đềm như bao đứa trẻ khác. Cũng do đó, nên từ khi sinh ra, 2 chị em Hằng ít được sự chăm sóc giáo dục của mẹ, mọi sự chăm sóc đều phó mặc cho bà ngoại của em. Cuộc sống vất vả mưu sinh dồn lên đôi vai của 2 bà cháu Hằng với đồng lương vệ sinh môi trường của bà chỉ vỏn vẹn 2 triệu đồng 1 tháng. Thương bà đã già yếu, sau mỗi giờ đi học về em đều cùng bà đi thu gom rác trong xã với hi vọng kiếm đủ miếng cơm manh áo cho người mẹ, đứa em thơ. Tuy nhiên, mọi hi vọng ước mơ của 1 đứa trẻ khi ấy mới 6 tuổi dường như bị dập tắt khi điều kiện kinh tế gia đình không đủ trang trải khiến em phải nghỉ học giữa chừng.

Tưởng chừng như ước mơ tới trường của em bị dập tắt bởi hoàn cảnh khó khăn. May mắn thay, em đã được Trung tâm hi vọng huyện Lập Thạch nhận nuôi và tiếp tục chặng đường học tập của mình. Từ khi được nhận vào trung tâm, Hằng được chăm sóc tốt hơn, có bạn bè cùng trang lứa bầu bạn và quan trọng nhất với cô bé đó là được tiếp tục đến trường. Biết mình không thông minh được như những bạn bè khác, khả năng nhận thức cũng kém hơn, nhưng Hằng vẫn cần cù, chịu khó theo đuổi những kiến thức, viết nên ước mơ cho riêng mình.

Tuy nhiên với điều kiện của trung tâm còn hạn chế, tại đây vẫn còn rất nhiều em nhỏ cần sự giúp đỡ trong khi nguồn hỗ trợ của gia đình em gần như là không. Do vậy, để Hằng có một tương lai ổn định và tươi sáng hơn vẫn cần sự giúp đỡ rất nhiều của các đơn vị, doanh nghiệp và nhà hảo tâm.

Mọi sự quan tâm chia sẻ giúp đỡ xin gửi về theo địa chỉ gia đình Em Nguyễn Thị Thu Hằng, tổ dân phố Vĩnh Thịnh, thị trấn Lập Thạch, huyện Lập Thạch hoặc Quỹ tấm lòng nhân ái, Đài PT-TH Vĩnh Phúc, số tài khoản 42510000688369, tại ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam, chi nhánh Vĩnh Phúc./.

Tuấn Anh