Cập nhật: 10/12/2018 09:08:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Không nơi nương tựa, không người thân thích, đã hơn 45 năm qua, người đàn bà tật nguyền đã phải sống vật vờ trong căn nhà cấp 4 trật trội ngột ngạt. Ai cho gì ăn nấy, thậm chí phải ăn cháo loãng hay uống nước cầm hơi có lẽ là điều quá đỗi quen thuộc với bà Trần Thị Thanh, thôn Gia, xã Hoàng Lâu, huyện Tam Dương.

Chúng tôi tới thăm bà Trần Thị Thanh, thôn Gia, xã Hoàng Lâu, huyện Tam Dương khi bà đang rửa rau để chuẩn bị cho bữa trưa của mình. Chứng kiến cảnh người phụ nữ tạn tật đang phải tự mình vặn vòi nước và cúi mình xuống chậu để rửa rau khiến chúng tôi không khỏi trạnh lòng. Bà Thanh sinh năm 1958, là con trong một gia đình nông dân nghèo, đông con lại bị dị tật bẩm sinh ở chân từ nhỏ. Dó đó, tuổi thơ của bà là những chuỗi ngày khó khăn, vất vả trên chiếc xe lăn. Không được lành lặn như các anh chị, nên sinh hoạt của bà chủ yếu dựa vào sự giúp đỡ của bố mẹ. Nhưng rồi sự giúp đỡ ấy cũng không được bao lâu, năm 15 tuổi, bố mẹ bà qua đời, cuộc sống của bà càng trở nên khó khăn hơn khi từ đây chỉ còn có một mình bà trang trải cuộc sống.

Bữa cơm trưa nay của bà Thanh chỉ có rau luộc chấm nước mắm vì tiền trợ cấp đã hết, tất cả mọi sinh hoạt của bà đều trông chờ vào 580 nghìn tiền trợ cấp hàng tháng. Cảm thông trước hoàn cảnh khó khăn của bà, hàng xóm láng giềng cũng thường xuyên giúp đỡ, khi thì mua cho gạo, khi thì cho thức ăn, rau cỏ. Nhờ đó, cuộc sống của bà cũng phần nào vơi bớt khó khăn. Hiện bà Thanh đang sống trong ngôi nhà đại đoàn kết đã xuống cấp nghiêm trọng được chính quyền địa phương xây dựng cho năm 1990. Trật trội, ẩm thấp,.. những ngày nắng nóng, trong nhà không khác gì cái lò. Bà chia sẻ, có những hôm nắng quá, bà ngột thở phải đi xe lăn sang nhà hàng xóm ngủ nhờ.

Tuổi cao, sức yếu, không có người nương tựa, không có thu nhập Cuộc sống của bà Thanh cứ thế trôi đi trong sự cô đơn, tủi hờn, rất cần sự chung tay, giúp đỡ của các nhà hảo tâm hỗ trợ sửa lại cho bà ngôi nhà đã xuống cấp để bà có được cuộc sống tốt hơn những năm tháng cuối đời.

Mọi sự quan tâm chia sẻ giúp đỡ xin gửi về địa chỉ Trần Thị Thanh, thôn Gia, xã Hoàng Lâu, huyện Tam Dương, SDT 0979909223 hoặc Quỹ tấm lòng nhân ái, Đài PT-TH Vĩnh Phúc, số tài khoản 42510000688369, tại ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam, chi nhánh Vĩnh Phúc./.


Tuấn Anh

Tệp đính kèm