Cập nhật: 18/12/2018 08:53:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Vượt qua những khó khăn về điều kiện, hoàn cảnh gia đình cô học trò Nguyễn Kiều Trang sinh ra và lớn lên ở thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên hiện là học sinh trường THCS Lý Tự Trọng đã không ngừng nỗ lực phấn đấu vươn lên và đạt nhiều thành tích tiêu biểu trong học tập. Trong những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường, Trang luôn là tấm gương sáng để bạn bè học tập và noi theo.

Nguyễn Kiều Trang là lớn trong một gia đình có hai chị em, nhà nghèo, bố của em sức khỏe yếu nên không thể tìm cho mình một công việc ổn định, ngoài lúc ốm đau bệnh tật thì bố em tranh thủ đi phụ hồ, khi thì đi bốc vác thuê. Do đó, mọi khoản chi tiêu trong gia đình đều trông cậy vào nghề dán vàng mã của mẹ Trang với nguồn thu nhập chỉ từ 2-2,5 triệu/tháng. Khó khăn chồng chất khó khăn, từ khi sinh ra, người em gái của Trang đã bị câm điếc thêm nữa lại bị bệnh tim bẩm sinh. Tuy đã 12 tuổi nhưng lúc nào cũng phải có người chăm sóc bên cạnh. Gia cảnh nghèo khó lại thêm tiền chữa bệnh cho bé ngày càng tốn kém. Thương mẹ phải gồng gánh nuôi cả gia đình, Trang đã rất chăm chỉ học hành ngoài giờ lên lớp, em thường cùng mẹ dán vàng mã và quét dọn nhà cửa những lúc rảnh rỗi.

Mặc dù điều kiện, hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng thay vì tự ti, mặc cảm, Trang lại lấy đó làm động lực để phấn đấu vươn lên trở thành con ngoan, trò giỏi. Và bằng ý chí, nghị lực và khát vọng thay đổi cuộc đời, cô học trò nghèo Nguyễn Kiều Trang đã vượt lên trên hoàn cảnh khó khăn để thực hiện ước mơ của mình. Trong tâm niệm của em luôn xác định: Chỉ có con đường học tập mới có thể thay đổi được cuộc sống, giúp đỡ được bố mẹ.

Suốt 9 năm học, Trang luôn là học sinh giỏi ở trường, đạt nhiều thành tích lớn nhỏ trong các cuộc thi. Không được kèm cặp, không đủ tiển để đi học thêm đó là những gì mà cô học trò nhỏ phải trải qua, nhưng tất cả những thành tích mà Trang đã đạt được đều nhờ vào sự nỗ lực của cô bé. Không chỉ có các thầy cô giáo mà bạn bè trong lớp, trong trường đều rất kính nể nghị lực cũng như những thành tích học tập của cô bé.

Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình, cũng như sự nỗ lực cố gắng phấn đấu vươn lên trong học tập của em, nhà trường đã tạo mọi điều kiện để em nhận những phần học bổng, phần quà, phần thưởng từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trao tặng.

Để chạm tay tới ước mơ khát vọng Trang sẽ phải vượt qua rất nhiều những khó khăn. Nhưng với sự cố gắng, nỗ lực cùng những thành tích nổi bật đã đạt được, em Nguyễn Kiều Trang xứng đáng là tấm gương sáng để đoàn viên, thanh niên học tập và noi theo. Do đó, để giúp em hiện thực hóa ước mơ của mình, rất cần sự chung tay giúp đỡ của các cá nhân tổ chức doanh nghiệp.

Mọi sự quan tâm chia sẻ giúp đỡ xin gửi về địa chỉ gia đình Em Nguyễn Kiều Trang, lớp 9A1, trường THCS Lý Tự Trọng, huyện Bình Xuyên hoặc Quỹ tấm lòng nhân ái, Đài PT-TH Vĩnh Phúc, số tài khoản 42510000688369, tại ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam, chi nhánh Vĩnh Phúc./.

Tuấn Anh

Tệp đính kèm