Cập nhật: 17/12/2018 14:03:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Trong thời gian qua, Đài PT-TH Vĩnh Phúc có nhận được đơn phản ánh của nhiều hộ dân thôn Tân Lập, xã Đạo Trù, huyện Tam Đạo, kiến nghị về việc xây dựng nông thôn mới (NTM) của xã. Theo người dân trong thôn thì đã có sự không công khai minh bạch trong việc phân bổ nguồn vốn đầu tư cho xây dựng NTM về các thôn. Cụ thể là đến nay xã đã về đích NTM song riêng thôn Tân Lập vẫn còn có đến 7 tuyến đường chưa được cứng hóa và bê tông hóa dẫn đến nước thải từ khu dân cư chảy ra đường gây ngập, khó khăn cho việc đi lại của người dân. Theo đơn phản ánh của người dân, phóng viên đã về địa phương để xác minh sự việc.

Tại các điểm mà người dân phản ánh trong đơn vào những ngày trời không mưa nhưng nước ngập thành vũng lớn hết cả một đoạn đường khá dài. Điều đáng nói là đây không phải là nước mưa mà là nước thải của các hộ dân hai bên đường, người dân cho biết, khi xây dựng dự án hồ Đồng Mỏ, xe có tải trọng lớn đi lại qua đây gây sập cống thoát nước nên nước thải cứ thế tràn lên đường, gây khó khăn cho việc đi lại của bà con. Điều đáng nói là tình trạng này đã diễn ra từ 2 năm nay. Nhiều lần người dân đã kiến nghị lên chính quyền địa phương xong vẫn chưa được giải quyết.

Đúng như theo phản ánh của người dân thì đến nay nhiều tuyến đường của thôn Tân Lập vẫn chưa được cứng hóa, gây khó khăn trong việc đi lại của người dân.

Chúng tôi đã có buổi làm việc với chính quyền xã Đạo Trù và trực tiếp là ông Lưu Xuân Năm, Chủ tịch UBND xã Đạo Trù để làm rõ hơn về những kiến nghị của bà con nhân dân thôn Tân Lập. Thẳn thẳng trả lời phóng viên, ông Năm cho biết: Tuy xã Đạo Trù đã đạt 19/19 tiêu chí xây dựng NTM song chính quyền địa phương vẫn đang phân bổ nguồn vốn để tiếp tục đầu tư xây dựng các tuyến đường còn chưa hoàn thiện.

Mong muốn của người dân thôn Tân Lập là chính quyền địa phương quan tâm tạo điều kiện để những con đường hư hỏng sớm được khắc phục để người dân đi lại không phải vất vả.

Hy vọng cùng với việc địa phương về đích NTM thì chính quyền xã Đạo Trù sẽ tiếp tục kêu gọi nguồn vốn để đầu tư xây dựng các công trình còn dang dở, tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại của bà con nhân dân địa phương.

Thu Hương

Tệp đính kèm