Cập nhật: 25/01/2019 12:21:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sau thành công của “Tết vui phết - Mr Lù 1”, diễn viên kiêm đạo diễn trẻ Mai Long cùng NSND Trung Hiếu và ê-kip tiếp tục đem tới cho khán giả phần 2 của “siêu phẩm” hài này. Bộ phim là một bức tranh toàn cảnh về cuộc “đại chiến” bấy lâu nay giữa hai thế giới “đàn ông” và “đàn bà” trong những ngày chuyển giao giữa năm mới và năm cũ để chào đón Tết cổ truyền của dân tộc Kỷ Hợi 2019.

Những người phụ nữ trong đại gia đình Mr Lù (mẹ Lù, vợ Lù, bà Vồ, vợ Bầu) nhận thấy dịp tết là những ngày mà phụ nữ vất vả nhất trong khi nam giới chỉ việc ăn uống, tụ tập và chém gió. Đàn ông trong gia đình Lù (bố Lù, Lù, Bầu, ông Vồ) thì không cho là vậy, họ nghĩ tết là áp lực của đàn ông, vừa lo toan gánh vác việc nặng vừa chịu những trận rượu nát người còn phụ nữ chỉ làm những việc vặt vãnh. Xung đột về quan điểm nảy sinh. Một cuộc “thử nghiệm” hoán đổi giữa họ bắt đầu, đàn ông thì làm những việc của đàn bà và ngược lại bắt đầu.

Thông qua việc đổi vai, họ đã cảm nhận được nỗi thống khổ, sự vất vả mà nửa kia (những người chồng, người vợ) của mình phải chịu đựng trong những ngày Tết. Để từ đó, những người trong gia đình Lù - đại diện cho hai thế giới “đàn ông” và “ đàn bà” hiểu, thông cảm và chia sẻ với nhau nhiều hơn để đón một cái Tết ấm no, hạnh phúc và sum vầy bên gia đình và những người thân yêu.

Điểm hấp dẫn của bộ phim mà đạo diễn trẻ Nguyễn Mai Long cùng với ê-kip sản xuất gửi đến khán giả là chuỗi hành động hoán đổi “dở khóc, dở cười” chứa đựng thông điệp đầy tính triết lý, nhân văn sâu sắc đó là: Hãy tôn trọng quyền bình đẳng giới, không phân biệt “đàn ông” hay “đàn bà” mà cùng giúp đỡ, san sẻ với nhau, đặt vị trí của mình vào người khác trong cuộc sống nói chung, trong những ngày Tết nói riêng để hạnh phúc được trọn vẹn và chào đón một năm mới ấm no, “vạn sự, như ý”. Bên cạnh đó, với lối dẫn dắt nhẹ nhàng, hóm hỉnh khi đưa những câu chuyện rất đời vào phim, khán giả sẽ thấy thấp thoáng đâu đó hình bóng của quê nhà với những cây đa đầu làng, bến nước, hàng tre…và đặc biệt là sẽ thấy được chính mình trong đó với những hoạt cảnh gần gũi như nấu cơm, bổ củi, chăm con, giặt quần áo...

 

“Mr Lù” với sự tham gia của dàn diễn viên quen thuộc, đã tạo được “dấu ấn” trong làng hài phía Bắc như: NSND Trung Hiếu, NSND Quốc Anh, NSƯT Thu Hà, NSƯT Đức Quang, NSƯT Đại Mí, NSƯT Xuân Đồng, NS Kim Xuyến, NS Xuân Nghĩa…cùng sự xuất hiện đặc biệt của Phan Hương - con gái ông trùm trong bộ phim “Người phán xử” và các hotgirl: Võ Thanh Hiền, Minh Thu, Hương Anh…

 

“Mr Lù 2” - một bộ phim hài Xuân đặc sắc, dí dỏm có chiều sâu tâm lí, không có yếu tố dung tục, nhảm nhí, mang lại tiếng cười sáng khoái, lành mạnh phục vụ khán giả nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019.

“Mr Lù” - phim hài Việt Nam 3 tập được phát sóng trong khung 20h35’ các ngày mùng  4, 5, 6/2/2019 - tức ngày 30, 1 và mùng 2 tết Kỷ Hợi trên Đài PT-TH Vĩnh Phúc. Mời quý vị chú ý đón xem.

Tệp đính kèm